เช็คด่วน 8 อาการและสัญญาณเตือน ก่อนซิลิโคนทะลุจมูก

สัญญาณเตือน ก่อนซิลิโคนทะลุจมูก

หลายคนอาจจะอยากทำจมูก เชียงใหม่หรือผ่านการทำกันมาแล้ว ซึ่งอาจจะมีทั้งผลลัพธ์ที่น่าพอใจและผิดหวังบ้าง เพราะคลินิกแต่ละแห่งมีมาตรฐานไม่เหมือนกัน รวมทั้งความชำนาญของแพทย์ก็แตกต่างกันด้วย เมื่อทำจมูกไปสักระยะหนึ่ง จึงอาจเกิดโอกาสเสี่ยงต่อซิลิโคนทะลุจมูกออกมาได้ ซึ่งมีอาการและสัญญาณเตือนดังต่อไปนี้

1.ลูบปลายจมูกแล้วรู้สึกเสียว วิธีแรกที่จะเช็คว่าซิลิโคนจะทะลุจมูกออกมาหรือเปล่า นั่นก็คือให้เอามือไปลูบที่ปลายจมูกดู หากรู้สึกเสียวแสดงว่าปลายจมูกเริ่มบางลงแล้ว และมีโอกาสที่ซิลิโคนจะทะลุออกมาได้นั่นเอง

2.เห็นรูปทรงซิลิโคนที่อยู่ด้านใน หากเราสามารถสังเกตเห็นรูปร่างซิลิโคนที่อยู่ด้านในได้ โดยการมองด้วยตาเปล่า หรือเห็นซิลิโคนมีความวาว ขาว ๆ ใส ๆ สะท้อนแสงออกมา แสดงว่าซิลิโคนมีโอกาสที่จะทะลุออกมาได้เช่นกัน

3.รูปร่างของซิลิโคนเปลี่ยนไป เมื่อเสริมจมูกไปสักระยะเวลาหนึ่งแล้ว ร่างกายจะสร้างพังผืดขึ้นมารอบ ๆ ซิลิโคน เพื่อห่อหุ้มไว้ และจะทำให้เนื้อบริเวณนั้นหนาและแข็งขึ้น จนอาจบีบรัดซิลิโคน ทำให้ซิลิโคนเอียง หรือรูปร่างผิดไปจากเดิมได้

4.จมูกยาวขึ้นและงุ้มลง หากสังเกตได้ว่าจมูกที่ผ่านการศัลยกรรมมาแล้วมีความยาวมากขึ้นและงุ้มตัวลงมา แสดงว่าซิลิโคนเกิดการเคลื่อนตัว ซึ่งอาจเกิดจากพังผืดที่มาห่อหุ้มและรัดตัวซิลิโคนไว้ หรืออาจเกิดจากการที่แพทย์วางซิลิโคนไว้ผิดตำแหน่งชั้นผิวหนัง และอาจเย็บแผลแบบไม่สมบูรณ์ จึงทำให้ซิลิโคนไปดันกระดูกอ่อนให้แยกออกจากกัน ทำให้จมูกยาวและงุ้มลงนั่นเอง


5.จมูกมีร่อง หรือรอยบุ๋มเกิดขึ้น โดยร่องและรอยบุ๋มมักจะเกิดขึ้นบริเวณปลายจมูกเป็นส่วนใหญ่ เนื่องมาจากว่าร่างกายสร้างพังผืดมาห่อหุ้มและรัดซิลิโคนไว้ ทำให้ปลายจมูกบางลง และเกิดร่องหรือรอยบุ๋มขึ้นได้ ซึ่งดูแล้วไม่สวยงาม ทั้งยังเสี่ยงต่อการที่ซิลิโคนจะทะลุจมูกอีกด้วย

6.มีก้อนตะปุ่มตะป่ำเกิดขึ้นบริเวณสันจมูก หากผู้ที่เคยเสริมจมูกมาก่อนลองลูบบริเวณสันจมูกดู แล้วพบกับก้อนตะปุ่มตะป่ำ นั่นก็อาจหมายความได้ว่าร่างกายได้สร้างหินปูนมาเกาะและห่อหุ้มซิลิโคนไว้ จนทำให้เกิดก้อนนูน ๆ เล็ก ๆ ซึ่งมักจะพบกับผู้ที่เคยเสริมจมูกมาแล้วเป็นระยะเวลานานหลายปี

7.มีสิวบริเวณปลายจมูก หากมีสิวเกิดขึ้นบริเวณปลายจมูก โดยเฉพาะสิวอักเสบหัวช้าง ต้องระวังเป็นอย่างยิ่ง เพราะอาจเกิดจากการที่เนื้อเยื่อบริเวณปลายจมูกบางลง ทำให้เกิดการติดเชื้อและอักเสบได้ง่าย และยังทำให้ผิวหนังบริเวณนั้นบางไปลงอีก จนอาจสามารถสังเกตเห็นซิลิโคนขาว ๆ ที่อยู่ภายใต้ผิวหนังได้เลย

8.ปลายซิลิโคนทะลุจมูกออกมา สำหรับข้อสุดท้ายจะเป็นกรณีที่ชัดเจนที่สุด คือปลายซิลิโคนทะลุจมูกออกมาแล้ว โดยอาจจะเห็นปลายขาว ๆ ของซิลิโคนยื่นออกมา ซึ่งห้ามไปแตะโดนหรือดึงเล่นเป็นอันขาด ให้ไปพบแพทย์เพื่อหาทางแก้ไขโดยด่วน

แม้ว่าการทำจมูกจะมีโอกาสที่ซิลิโคนจะทะลุจมูกออกมาได้ แต่หากเราเลือกคลินิกที่ดีมีคุณภาพ แพทย์มีความเชี่ยวชาญ รวมทั้งการดูแลรักษาตัวเองที่ดีหลังการทำจมูก ก็จะป้องกันไม่ให้ซิลิโคนทะลุจมูกออกมาได้เช่นกัน ซึ่งเรามีคลินิกดี ๆ มาแนะนำ โดยจะมี 2 สาขาด้วยกันอยู่ทางภาคเหนือ ทั้งในจังหวัดเชียงใหม่ และพิษณุโลก ชื่อว่า Tpoint clinic ด้วยเครื่องมือและเทคโนโลยีที่ทันสมัย มีความปลอดภัยได้มาตรฐาน รวมทั้งแพทย์ที่มีประสบการณ์มาอย่างยาวนาน จึงมั่นใจได้ว่าสามารถตอบโจทย์ความต้องการในการทำจมูก เชียงใหม่ของคุณได้อย่างแน่นอน