เสริมจมูก เชียงใหม่ มีหลายวิธีให้เลือก แต่จะมีอะไรบ้างนะ

เราสามารถเลือกวิธีการ เสริมจมูก เชียงใหม่ ได้มากมายหลายรูปแบบ

หากพูดถึงการศัลยกรรมเสริมความงาม สิ่งแรกที่คนนึกถึงส่วนใหญ่ก็คงจะเป็นการเสริมจมูก เพราะจมูกเป็นจุดที่โดดเด่นที่สุดบนใบหน้า เพราะอยู่ตรงกึ่งกลางระหว่างใบหน้าพอดี ทำให้เป็นจุดแรกๆที่คนจะมองเห็น ดังนั้นการเสริมจมูก เชียงใหม่จึงช่วยเรียกความมั่นใจให้กับเราได้

การเสริมจมูกคือการผ่าตัดเปลี่ยนรูปทรงของจมูก เพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการหายใจ หรือแก้ไขรูปทรงจมูกที่เสียหายจากอุบัติเหตุ หรือความบกพร่องตั้งแต่กำเนิด โดยในปัจจุบันมีการนำมาปรับใช้กับการศัลยกรรมเสริมความงาม เพื่อเปลี่ยนแปลงรูปทรงจมูกให้สวยงามรับกับใบหน้า

เสริมจมูก เชียงใหม่

 

ซึ่งผู้ที่ต้องการเสริมจมูกเพื่อความงาม ต้องรอให้กระดูกบริเวณจมูกเติบโตเต็มที่เสียก่อน จึงจะทำได้ โดยจมูกจะเจริญเติบโตเต็มที่ตอนอายุประมาณ 15 ปี แต่ถ้าคนไข้มีปัญหาเกี่ยวกับการหายใจ หรือประสบอุบัติเหตุ ต้องแก้ไขจมูกทันที ก็สามารถทำได้ โดยขึ้นอยู่กับการวินิจฉัยของแพทย์

การเสริมจมูกเชียงใหม่แบ่งออกเป็น 2 วิธีใหญ่ๆได้แก่ การเสริมจมูกโดยใช้เนื้อเยื่อตัวเอง และการเสริมจมูกโดยใช้วัสดุภายนอก เนื้อเยื่อที่ใช้ในการเสริมจมูก ได้แก่ กระดูกซี่โครง กระดูกอ่อนหลังหู เป็นต้น ส่วนวัสดุภายนอกที่ใช้ในการเสริมจมูกคือซิลิโคน ซึ่งเป็นซิลิโคนเฉพาะที่ใช้ในทางการแพทย์เท่านั้น ซึ่งร่างกายสามารถรับและห่อหุ้มซิลิโคนให้เกาะติดกับเนื้อเยื่อได้ดี โดยไม่เป็นอันตรายใดๆ จึงเป็นที่นิยมในวงการแพทย์

ซิลิโคนที่ใช้นั้นมีทั้งแบบนิ่มและแบบแข็ง ซึ่งขึ้นอยู่กับรูปร่างของจมูกคนไข้ว่าเหมาะสมจะใช้แบบไหน โดยผู้ที่มีจมูกบางควรใช้ซิลิโคนแบบนิ่ม เพราะหากใช้แบบแข็งอาจจะเกิดการทะลุขึ้นได้ ทำให้ต้องมาแก้จมูกใหม่ทีหลัง ส่วนผู้ที่มีจมูกหนาควรใช้ซิลิโคนแบบแข็ง เพราะหากใช้แบบนิ่มอาจจะไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงหลังผ่าตัดเสร็จ หรือเห็นความเปลี่ยนแปลงได้น้อย

เสริมจมูก เชียงใหม่

แต่ยังมีวิธีเสริมจมูกอีกแบบหนึ่งคือการเสริมจมูกแบบฉีด ซึ่งเจ็บตัวน้อยกว่า และใช้เวลาในการทำรวดเร็วกว่า โดยสารที่ฉีดเข้าไปได้แก่ ไขมันของตัวเราเอง ฟิลเลอร์ หรือไหมจมูก โดยการฉีดไขมันมีข้อดีคือเราจะไม่แพ้สารที่ฉีดเข้าไป เนื่องจากเป็นไขมันของเราเอง แต่รูปจมูกที่ได้จะไม่คมสันชัดเจนเหมือนซิลิโคน แต่จะดูเป็นธรรมชาติมากกว่า ไม่หลอกตา ส่วนการฉีดฟิลเลอร์ เป็นการฉีดสารเติมเต็มพวกไฮยาลูรอนิก ซึ่งแพทย์ต้องตรวจสอบประวัติคนไข้ก่อนว่าไม่มีอาการแพ้สารนี้ ส่วนอีกวิธีคือการฉีดไหมจมูก โดยเมื่อฉีดเข้าไปแล้วจะมีการสร้างคอลลาเจนใหม่มาล้อมรอบตัวไหมไว้ ทำให้ทรงจมูกดูโด่งสูงพุ่งขึ้น

วิธีการเสริมจมูก เชียงใหม่ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ ต้องทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น เพราะจะรับประกันได้ว่าปลอดภัย ไม่เป็นอันตรายใดๆในภายหลัง ซึ่งเราต้องเป็นผู้เลือกและตัดสินใจหาแพทย์ด้วยตนเอง โดยศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด และหาสถาบันเสริมความงามที่ได้มาตรฐาน ปลอดภัย และเชื่อถือได้