ข้อมูลที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจ ศัลยกรรมจมูก เชียงใหม่

หากจะให้พูดถึงการ ศัลยกรรมจมูก เชียงใหม่ เพื่อเสริมความงามในยุคนี้ ถือว่าว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเลยไม่ว่าจะผู้หญิงหรือผู้ชายก็ตาม ซึ่งคุณสามารถเปลี่ยนจากคนที่ไม่มีเนื้อจมูก ดั้งแบน ดูไม่มีสัดส่วน ให้กลายเป็นคนที่มีดั้งโด่ง จมูกสวยและดูมีสัดส่วน สวยงามได้อย่างน่าพึงพอใจ ดังนั้นแล้วเพื่อให้ผลลัพธ์ที่ออกมาตอบโจทย์ความต้องการ เราจึงมีข้อมูลที่ควรรรู้ก่อนตัดสินใจเสริมจมูก มาฝากกันตามนี้เลย

ประเภทของการ ศัลยกรรมจมูก เชียงใหม่

1.การใช้เนื้อเยื่อกระดูกอ่อนที่บริเวณหลังหู เป็นทางเลือกในการศัลยกรรมจมูกที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งแพทย์จะทำการนำกระดูกอ่อนที่อยู่หลังหู หรืออาจพิจารณาใช้กระดูกซี่โครงชิ้นเล็กในร่างกายของคุณ เพื่อนำมาเสริมให้จมูก ผลลัพธ์ที่ได้คือดูเป็นธรรมชาติ และไม่มีผลข้างเคียงที่ร้ายแรงต่อร่างกายอย่างแน่นอน ซึ่งต้องโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น

ศัลยกรรมจมูก เชียงใหม่

2.การใช้ซิลิโคน ที่จะได้รับความนิยมมากกว่าการศัลยกรรมจมูกด้วยเนื้อเยื่อตัวเอง เนื่องจากสามารถออกแบบรูปร่างที่ต้องการได้และมีราคาที่ถูกกว่า ทั้งนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทด้วยกัน นั่นก็คือซิลิโคนแบบนิ่ม เหมาะกับผู้ที่มีเนื้อจมูกเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์จมูกทะลุได้ง่าย และนอกจากนี้แล้วยังดูเป็นธรรมชาติอีกด้วย สำหรับการใช้ซิลิโคนแบบแข็ง เหมาะกับผู้ที่มีเนื้อจมูกหนาและต้องการได้รูปทรงเดิม ไม่อยากเปลี่ยนแปลงใดๆอีก

ขั้นตอนที่ควรรู้ก่อนเริ่มต้นการ ศัลยกรรมจมูก เชียงใหม่

1.สิ่งที่จะต้องคำนึงถึงเป็นอันดับแรกเลย นั่นก็คือควรปรึกษาแพทย์ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในการศัลยกรรมตกแต่ง ที่มีประสบการณ์และฝีมือดี ทั้งนี้อาจสืบข้อมูลได้จากรีวิว หรือแม้กระทั่งการเข้ามาปรึกษาแพทย์โดยตรง เพื่อบอกความต้องการ เลือกวัสดุที่มีความเหมาะสม และหาแนวทางในการให้ผลลัพธ์ออกมาดู ดูสวยงามมีความเป็นธรรมชาติ

2.เมื่อได้ข้อสรุปที่น่าพึงพอใจแล้ว ทางคลินิกหรือสถานที่เสริมงามจะมีการนัดหมายวันที่สะดวก เพื่อเข้ามาศัลยกรรมจมูกทั้งนี้ก่อนถึงวันจริง ควรงดการสูบบุหรี่ แอลกอฮอลล์ งดแต่งหน้า และต้องนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอด้วย เพื่อให้ร่างกายเตรียมพร้อมสำหรับการผ่าตัดที่จะเริ่มต้นในวันรุ่งขึ้น

ศัลยกรรมจมูก เชียงใหม่

3.โดยปกติแล้วในการ ศัลยกรรมจมูกแพทย์จะพิจารณาให้ฉีดยาชา เนื่องจากเป็นการผ่าตัดเล็ก แต่ในบางรายอาจพิจารณาให้ดมยาสลบ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมในแต่ละเคสด้วย สำหรับการผ่าตัดเสริมจมูกจะใช้เวลาผ่าตัดประมาณ 45 นาที ถึง 1 ชั่วโมง

4.โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะทำการเลาะผิวหนังจมูกในบริเวณที่ต้องการ ให้สามารถรองรับกับของซิลิโคน หรือ เนื้อเยื่อกระดูกอ่อน ตามที่เลือกไว้ด้วยเทคนิคการผ่าตัดที่ต้องทำโดยแพทย์เฉพาะทางศัลยกรรมตกแต่งเท่านั้น เมื่อเสริมวัสดุเข้าไปเรียบร้อยก็จะทำการเย็บปิดแผลให้สวยงาม

การดูแลแผลหลังจากผ่าตัดเสร็จ

หลังจาก ศัลยกรรมจมูกและพักฟื้นเสร็จแล้ว สิ่งที่คุณต้องทำต่อเมื่อกลับมาบ้านนั่นก็คือ ไม่ควรล้างหน้าและแต่งหน้า เพื่อป้องกันไม่ให้มีการติดเชื้อเพราะไม่อย่างนั้นแล้วจะทำให้เกิดปัญหาลุกลามอย่างมาก ทั้งนี้แนะนำให้ประคบเย็นประมาณ 4-5 วันเพื่อให้เลือดหยุดไหล รวมถึงการทำความสะอาดแผลตามคำแนะนำของแพทย์ให้มีความสะอาด และงดการทานประเภทที่มีรสจัด อาหารหมักดอง แอลกอฮอลล์ บุหรี่ เป็นต้น นอกจากนี้แล้วให้พบแพทย์ตามนัดเพื่อตัดไหม และดูแผลว่ายังมีความปกติ ไม่มีอาการแทรกซ้อม

ศัลยกรรมจมูก เชียงใหม่

การศัลยกรรมจมูก เชียงใหม่ เป็นเรื่องที่ไม่น่ากลัวแต่อย่างใด ถ้าหากว่าคุณเตรียมตัวมาดีและศึกษาข้อมูลที่เกี่ยวข้องให้รอบด้าน รับรองว่าจะทำให้ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ และมีความน่าพึงพอใจอย่างแน่นอน ทั้งนี้การเสริมจมูกควรเลือกวิธีที่เหมาะสมกับโครงหน้าและเนื้อจมูกของตัวเอง และพิจารณาตามคำแนะนำของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้วยจะดีที่สุด