แนะนำคลินิกศัลยกรรมจมูก เชียงใหม่ ที่ดีที่สุด ณ เวลานี้

อยากจะศัลยกรรมจมูก เชียงใหม่ คุณภาพดี ดูแลใส่ใจ ราคาไม่แพง

หลายๆ คนในที่่นี้ คงจะมีจำนวนไม่น้อย ที่มีคำถามสงสัยภายในใจว่า หากเราต้องการจะศัลยกรรมจมูก แล้วจะมีผลข้างเคียง หรือมีผลเสียอะไรมากมายไหม ? หน้าจะสวยอย่างที่ใจคิดเอาไว้หรือเปล่า ? ศัลยแพทย์จะมีฝีมือมากพอที่เราจะไว้วางใจได้หรือไม่ ? แล้วหลังจากที่ศัลยกรรมจมูกเรียบร้อยแล้ว จะต้องกลับมาแก้ไข หรือดูแลใส่ใจ หรือข้อควรระวังอะไรบ้าง ? หลายๆ คนในที่นี้ อยากจะศัลยกรรมจมูกแต่ก็ยังมีความลังเลและเกิดความกลัว ความกังวลไม่น้อย อย่างที่เราได้ยกตัวอย่างความกังวลในใจของคุณไป

ศัลยกรรมจมูก เชียงใหม่

แล้วจะทำอย่างไรดี ถ้าจะต้องศัลยกรรมจมูก เชียงใหม่ หากเราเป็นคนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งก็เป็นจังหวัดอันดับ 2 ที่รองจากเมืองหลวงอย่างกรุงเทพ ซึ่งก็จะมีศัลยแพทย์ มีหมอ มีคลินิกผู้เชี่ยวชาญ เกี่ยวกับบริการทำจมูก ศัลยกรรมจมูก ที่มากมาย ทั้งราคาถูกไปจนถึงราคาแพง เราจะมีวิธีพิจารณาเลือกประกอบการตัดสินใจอย่างไรบ้าง ? วันนี้ทีมงาน T-Point Clinic จะนำข้อมูลสำหรับการประกอบการตัดสินใจมาฝากเพื่อนๆ กันจ้า

 

สารบัญบทความ

สิ่งที่ต้องพิจารณาประกอบการตัดสินใจ สำหรับคนที่ต้องการศัลยกรรมจมูก เชียงใหม่

การศัลยกรรมจมูกเหมาะกับใครบ้าง ?

หลังศัลยกรรมจมูกต้องปฏิบัติตนอย่างไร ?

หลังศัลยกรรมจมูก ห้ามกินอะไรบ้าง ?

 

สิ่งที่ต้องพิจารณาประกอบการตัดสินใจ สำหรับคนที่ต้องการศัลยกรรมจมูก เชียงใหม่

1.ต้องพิจารณาจากตัวผู้ต้องการศัลยกรรมก่อน

ว่าเรามีความรู้ หรือข้อมูลเกี่ยวกับการศัลยกรรมจมูกมากน้อยเพียงใด วิธีเลือกคลินิก ตัดสินใจ ก็ต้องรับฟังหมอให้มากๆ เพื่อนำเอาข้อมูลแต่ละคลินิกมาเปรียบเทียบประกอบการตัดสินใจ นอกจากนี้จะต้องรู้ว่า เราจะเลือกศัลยกรรมจมูก รูปทรงแบบไหน ข้อดี ข้อเสีย มีอะไรบ้าง ผลลัพธ์ที่ได้หลังจากการศัลยกรรมจมูกเรียบร้อยแล้ว หากไม่เป็นอย่างที่คิดเอาไว้ จะมีทางแก้ไขอย่างไร ตรงนี้ก็ต้องเก็บข้อมูลประกอบการตัดสินใจเลือกจากสิ่งเหล่านี้ให้ได้มากที่สุด และตัดสินใจเลือกคลินิกรวมถึงหมอที่ศัลยกรรมให้กับเราอย่างมีสติ

ศัลยกรรมจมูก เชียงใหม่

 

2.ต้องพิจารณาจากราคาการให้บริการศัลยกรรมจมูก

เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ ที่ทำให้เลือกตัดสินใจได้ง่ายขึ้น เพราะราคา แต่ละคลินิกก็จะมีความแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับชื่อเสียงของคลินิก ศัลยแทพย์ รวมถึงเทคนิคและคุณภาพของแต่ละคลินิก ที่มีผลงาน รวมถึงผลลัพธ์การพูดถึงของผู้มารับบริการก่อนหน้านี้ว่าดีไม่ดีอย่างไร จะเห็นว่า คลินิกดังๆ จะมีราคาแพงกว่า คลินิกทั่วไป แต่ก็ไม่ได้เป็นเครื่องการันตี ว่าคลินิกดังๆ ลูกค้าเลือกใช้บริการจำนวนมากๆ จะให้บริการดีและไม่มีปัญหา ตรงนี้ก็ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ แต่ถ้าคลินิกไหน เน้นเรื่องของราคาที่ถูกเกินไป หรือถูกกว่าความเป็นจริง ก็ต้องระวังเรื่องของคุณภาพและความปลอดภัยหลังจากศัลยกรรมจมูกมาเรียบร้อยแล้วด้วยเหมือนกัน  สุดท้ายแล้ว การศัลกรรมจมูกมันจะอยู่กับเราไปอีกนานแสนนาน ก็ให้เลือกตัดสินใจให้ดี

 

3.ต้องพิจารณาจาก รูปทรงและซิลิโคน

รวมถึงวัสดุอุปกรณ์ที่นำมาศัลยกรรมให้กับเรา เป็นสำคัญ จะทำจมูกทั้งที ทำแล้ว หากไม่เข้ากับรูปหน้า โครงหน้าของเรา ทำแล้วไม่สวยขึ้น ไม่ดีขึ้นแล้วจะทำไปทำไม ? ฉะนั้นแล้ว สิ่งที่ควรพิจารณาเลือกและใส่ใจก็จะเป็นเรื่องของซิลิโคนและรูปทรง เพราะหากคุณใส่ใจเข้าใจเลือกให้ดีตั้งแต่แรก คุณเองอาจจะไม่ต้องเจ็บตัวทำหรือแก้ไขจมูกหลายรอบก็ได้ อย่าลืมว่ายิ่งแก้ไขบ่อย นอกจากเจ็บตัวแล้ว ก็ต้องเสียเงินด้วย ทำไมต้องพิจารณาเลือกตัวซิลิโคนด้วย เพราะบางคนมีเนื้อจมูกน้อย การเลือกซิลิโคนให้เหมาะกับตัวเองก็สำคัญ ซึ่งเราก็ได้นำมาสรุปไว้ให้สำหรับวิธีการเลือกทรงซิลิโคนให้เหมาะสมกับโครงหน้าและทรงรูปแบบพื้นฐานของจมูก และถ้าหากสงสัยหรือติดขัดข้อมูลส่วนไหน สามารถติดต่อสอบถามกับทางคลินิกของเราได้เลยนะจ๊ะ

 

4.ต้องพิจารณาเรื่องของการรับประกัน

หลังจากการทำศัลยกรรมเสริมจมูกของแต่ละคลินิกด้วย ซึ่งก็จะมีความแตกต่างกันออกไป ซึ่งระยะเวลาที่รับประกันที่ดี ก็ควรอยู่ที่ 3 เดือนขึ้นไป เพราะการทำศัลยกรรมจมูกในระยะเวลา 3 เดือนแรก อาจจะยังไม่เข้าที่ รูปทรงอาจจะยังไม่ชัดเจน เรียกว่า ต้องมีการปรับการแก้ไข มีความผิดปกติอยู่ เรียกว่าแก้กันให้สมบูรณ์แบบมากขึ้น หรือบางที่ที่มีผลลัพธ์และฝีมือของทีมศัลยแพทย์ที่เชี่ยวชาญ ชำนาญด้านนี้โดยตรงก็จะรับประกันถึง 6 เดือนกันเลยทีเดียว

ศัลยกรรมจมูก เชียงใหม่

กลับสู่สารบัญ

 

การศัลยกรรมจมูกเหมาะกับใครบ้าง ?

การศัลยกรรมจมูก เชียงใหม่ ในปัจจุบัน หรือในแต่ละจังหวัดของไทยเราเริ่มได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก การเสริมจมูกแบบปิด หรือการเสริมจมูกด้วยซิลิโคน หรือการผ่าตัดศัลยกรรมแบบปิดนั้น เหมาะกับคนไข้ที่มีปลายจมูกไม่สั้น และมีเนื้อหุ้มหนาพอสมควร และไม่เจำดป็นต้องเปลี่ยนรากฐานของจมูกมาก ไม่มีการปรับเปลี่ยนหรือการผ่าตัดที่ซับซ้อน เนื่องจากจะใช้ฐานเดิมของโครงสร้างจมูกอยู่แล้ว หรือไม่มีความผิดปกติอื่นๆ เพิ่มเติม เพียงแต่ต้องการเสริมจมูกเพื่อให้ทำให้ดั้งจมูกดูโด่งและสวยงามขึ้น

ศัลยกรรมจมูก เชียงใหม่

แม้ว่าการผ่าตัดศัลยกรรมจมูแบบปิด จะมีแผลเล็ก ใช้เวลาไม่นาน ไม่มีความยุ่งยากซับซ้อนก็จริง แต่ก็ยังมีข้อจำกัดในเรื่องของการลดสัดส่วนสมูก เช่น การเสริมจมูกให้โค้ง โก่ง งอ หรือเพิ่มขนาดของจมูกให้ใหญ่ นอกจากนี้ยังต้องควรระมัดระวัง เรื่องของความเสี่ยงที่ซิลิโคนจะทำให้เนื้อเยื่อบางและทะลุได้ ฉะนั้นคนที่มีรูปจมูกสั้น หรือมีเนื้อเยื้อปลายจมูกที่ไม่มากพอ การเสริมจมูกด้วยซิลิโคนที่มีขนาดยาวไปถึงปลายจมูก อาจจะทำให้จมูกโด่งขึ้นได้จริง แต่ตัวรูจมูกอาจจะไม่ได้ยืดตามปลายขึ้นไป เมื่อเกิดการขยับใบหน้าจากการใช้ชีวิตประจำวันบ่ยอๆ ก็อาจจะมีความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดจากเสียดสี ระหว่างตัวจมูกกับซิลิโคนได้ และทำให้เนื้อปลายจมูกค่อยๆ บางลง จนทำให้เกิดอาการจมูกทะลุได้ แม้จะรองกระดูกอ่อนหลังใบหูแล้วก็ตาม ก็อาจจะต้องระมัดระวัง หรือต้องได้รับคำแนะนำปรึกษาที่ดีจากแพทย์ว่าทรงแบบนี้ รูปแบบการเสริมจมูกแบบนี้อาจจะไม่เหมาะกับรูปหน้าโครงหน้าแบบคุณก็ได้ ตรงนี้ก็อยู่ที่ความเชี่ยวชาญ ชำนาญ และประสบการณ์ตรงของศัลยแพทย์ด้วยเป็นสำคัญ

นอกจากนี้ หากต้องเสี่ยงที่จะแก้ไขตัวจมูกซ้ำๆ บ่อยๆ ก็อาจจะเกิดปัยหาอื่นๆ ตามมาด้วยเช่นกัน ควรจะวางแผนและทำให้เกิดปัญหาหรือผลข้างเคียงใหม้น้อยที่สุดในระยะยาวด้วย ซึ่งทาง T Point เป็นคลินิก อันดับต้นๆ ที่ให้บริการด้านการศัลยกรรมจมูกเชียงใหม่ ที่ให้คำแนะนำต่างๆ รวมถึงปรึกษากับทางทีมแพทย์ร่วมกับผู้รับบริการ วางแผนการผ่านตัด รูปแบบการศัลยกรรมจมูก เพื่อให้วิธีการที่เหมาะสม ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด คุ้มค่ามากที่สุด และปลอดภัย ให้กับความมั่นใจได้ในทุกเคสการผ่าตัดศัลยกรรมเสริมจมูกกับเรา

กลับสู่สารบัญ

 

หลังศัลยกรรมจมูกต้องปฏิบัติตนอย่างไร ?

แน่นอนว่า หลังจากการผ่าตัดศัลยกรรมจมูก ไม่ว่าจะเป็นการผ่าตัดเล็กหรือใหญ่ ภายใน 72 ชั่วโมงหลังการผ่าตัดศัลยกรรมจมูก ควรมีการประคบเย็นด้วยคูลแพ็คบริเวณใบหน้า ซึ่งตรงนี้ทางศัลยแพทย์จะให้คำแนะนำรวมถึงวิธีการประคบเย็นอยู่แล้ว โดยการประคบตรงแผลเอาไว้ บริเวณสันจมูกด้านซ้ายและขวา ตรงกลางและด้านบนระหว่างคิ้ว เพื่อให้ความเย็นช่วยทำให้เลือดหยุดไหลและไม่เกิดอาการบวมมากขึ้นนั่นเอง

ศัลยกรรมจมูก เชียงใหม่

โดยหลังจาก 72 ชั่วดมง ตัวแผลก็จะเริ่มสนิทกัน ซึ่งควรเปลี่ยนมาใช้การประคบอุ่นเพื่อลดอาการรอยเขียว ซ้ำม่วง ซึ่งพยายมห้ามใช้มือ แคะ แกะเกา หรือขยี้ตรงบริเวณจมูก ส่วนการนอนหลับ ควรใช้มอนรองคอ ให้หัวสูงขึ้น ลดการคั่งของเลือดในโพรงจมูก และไม่ควรนอนคว้ำหน้า งดการเสี่ยงไปในสถานที่ที่มีฝุ่นละอองมากๆ ประมาณ 1-2 สัปดาห์ เพื่อป้องกันการไอหรือจาม และไม่ควรทานอาหารรสจัด งดการเคี้ยวของแข็งหรือของเหนียว งดทานพวกของหมักของดอง งดการสูบบุหรี่ไปเลย 1 เดือน เพราะมีผลต่อการสมานบาดแผลบริเวณด้านในของจมูก และไม่ควรล้างหน้า เพราะจะทำให้เกิดบาดแผลได้ และระหว่างการพักฟื้น หากเกิดอาการคันจมูกให้ใช้คัดตอนบัดชุบน้ำเกลือ เช็ดเบาๆ ไม่ควรเล่นกีฬาหนักๆ ที่ทำให้เกิดผลกระทบกับตัวจมูก หรือบาดแผลภายในจมูก งดการสั่งน้ำมูกแรงอจมูกยังไม่เข้าที่ และหากมีอาการข้างเคียง หรือมีผลกระทบแปลกๆ ร้ายแรง ควรรีบไปพบแพทย์เจ้าของไข้ทันที

กลับสู่สารบัญ

 

หลังศัลยกรรมจมูก ห้ามกินอะไรบ้าง ?

จริงๆ แล้ว สามารถกินอาหารปกติได้ หลังเสริมศัลยกรรมจมูก แต่ก็ควรหลีกเลี่ยงอาหารแสลงที่จะทำให้แผลผ่าตัดศัลยกรรมจมูกหายช้า เพราะอาหารกลุ่มเสี่ยงพวกนี้จะไปกระตุ้นการอักเสบ เช่น ของหมักดอง ของสุก ๆ ดิบ ๆ อาหารทะเล ปลาร้า ปูดอง อาหารที่มีคาเฟอีน เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ หลังจากแผลเข้าที่ หายดีแล้ว สามารถรับประทานอาหารได้ตามปกติได้

ศัลยกรรมจมูก เชียงใหม่

T Point Clinic ของเรา ให้บริการศัลยกรรมจมูก เชียงใหม่ ที่มีลูกค้าที่มั่นใจและไว้วางใจเรา สำหรับรูปแบบการเสริมจมูกของเราที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก คือ รูปแบบของการผ่าตัดศัลยกรรมจมูกแบบปิด หรือการเสริมจมูกด้วยการใช้ซิลิโคน ซึ่งในแต่ละบุคคลจะมีรายละเอียดเชิงลึกที่แตกต่างกันไป ในส่วนนี้ทาง T Point Clinic เราของแนะนำว่าอาจจะเข้ามาพูดคุย ขอรับคำแนะนำปรึกษาจากทีมศัลยแพทย์ของเราก่อนได้เพื่อจะได้รูปแบบแนวทางที่ชัดเจน และเข้าใจเงื่อนไข ข้อควรระวัง รวมถึงรูปแบบผลลัพธ์ที่ตอบโจทย์ตรงกับความต้องการของผู้รับบริการ

กลับสู่สารบัญ