รักษาหลุมสิว เชียงใหม่ พิษณุโลก ราคาไม่แพง

มีปัญหาเรื่องหลุมสิว รักษาอย่างไรให้ดีขึ้น กับ T Point คลินิก (รักษาหลุมสิว เชียงใหม่ ,รักษาหลุมสิว พิษณุโลก)

ปัญหาเรื่องหลุมสิว อาจจะเป็นปัญหาที่ใครๆ ไม่อยากจะเจอ เพราะเป็นปัญหาอาการที่เกิดจากการอักเสบของตัวสิวแล้วมันลุกลาม จนยากที่จะรักษา ที่สำคัญ พื้นที่ลึกลงไปถึงเนื้อในของชั้นผิวบริเวณใบหน้า หรือบางคนถึงขั้นทำลายเนื้อบริเวณนั้นให้หายไปจนผิวหน้าเกิดภาวะการเป็นหลุมเป็นบ่อ ซึ่งบางคนก็คิดว่าไม่น่าจะร้ายแรงอะไร ยิ่งกว่านั้นบางคนก็พลาดที่จะชอบมีพฤติกรรมบีบสิวอย่างผิดวิธี รุนแรงจากเริ่มต้นเป็นสิวอุตตันอักเสบธรรมดาๆ จนกลายเป็นสิวอักเสบร้ายแรง เกิดการกระตุ้นสิวนั้นให้หนักขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้เกิดหลุมสิวขึ้นได้ ซึ่งความจริงแล้ววิธีป้องกันที่ดีที่สุด ก็คือ การไม่ให้ผิวหน้าของเราเกิดสิวอักเสบ หรือถ้าเกิดสิวขึ้นบริเวณผิวหน้า ก็ต้องรีบหาทางป้องกัน รักษาให้ดีที่สุด อย่างป้องกันหรือรักษาด้วยการบีบให้สิวแตก เกิดการอุตตันหรืออักเสบของสิวโดยเด็ดขาด การเกิดสิว ก็อย่าปล่อยทิ้งไว จนอักเสบและกลายเป็นหลุมสิว

รักษาหลุมสิวเชียงใหม่

หรือบางคนถ้าเกิดอาการที่เป็นหลุมสิวบริเวณกว้าง ก็อย่าพึ่งหมดหวัง ค่อยๆแก้ไขกันต่อไป แม้ว่าเราจะไม่สามารถทำให้ผิวเติมเต็มหลุมสิวได้เหมือนเดิม 100% แต่เราก็สามารถทำให้เซลล์เนื้อเยื่อใหม่ฟื้นฟูและเติมเต็มหลุมได้ถึง 70-80%

 

สารบัญบทความ

มาดูกันว่าสาเหตุของการเกิดหลุมสิว เกิดจากอะไรกันแน่

ระดับความรุนแรงของอาการหรือประเภทของหลุมสิว

โอกาสทีทำให้ผิวหน้าของเราเกิดหลุมสิวได้

วิธีการรักษาหลุมสิวในแบบทั่วไปที่เราคุ้นเคย

ทำไมต้องรักษาหลุมสิวด้วย Derma Care Skin Booster

 

มาดูกันว่าสาเหตุของการเกิดหลุมสิว เกิดจากอะไรกันแน่ ?

หลุมสิว ที่หลายคนมองว่าเป็นแค่หลุมเล็กๆ ผิวขรุระ ผิวหน้าไม่เรียบเนียนนั้น จนในบางคนเกิดเป็นหลุมลึกบนผิวหน้าเห็นได้แบบชัดเจน จริงๆ แล้ว มันเกิดจากเนื้อเยื่อบริเวณที่เคยเกิดอาการสิวอักเสบ ซึ่งหากหัวสิบยุบลง จนกลายเป็นหลุมแผลเป็นทิ้งร่องรอยไว้บนผิวหน้า โดยสิวอักเสบจะมีทั้งเชื้อแบคทีเรียและหนองอยู่ภายใน มีการอักเสบก่อให้เกิดเอ็นไซน์ ที่ทำให้เกิดการทำร้ายผิวบริเวณที่เกิดสิวอักเสบได้ ทำให้คลอลาเจนและเนื้อเบื่อโดยรอบเกิดความเสียหาย ซึ่งถ้าหากเป็นสิวเม็ดใหญ่ๆ อย่างเช่นกลุ่มสิวหัวช้าง ก็อาจจะลงลึกถึงชั้นผิวหนังชั้นในที่ทำให้เกิดหลุ่มลึกและเกิดผังผืดตามมาได้นั่นเอง

กลับสู่สารบัญ

 

ระดับความรุนแรงของอาการหรือประเภทของหลุมสิว

โดยปกติแล้ว จะแบ่งอาการความรุนแรงของการเกิดหลุมสิวอักเสบได้ 3 ประเภท

 

ประเภทที่ 1 Rolling scar

เป็นหลุมสิวแบบตื้นอาจมีขนาดกว้างแต่ไม่กินลึกถึงชั้นหนังแท้ เป็นหลุมสิวประเภทที่รักษาได้ง่ายกว่าอีก 2 ประเภทต่อไป หลุมสิวประเภทนี้เกิดจากการแกะเกาผิวหน้า
– ส่วนในเรื่องของการใช้ยารักษา ส่วนมากประเภทนี้จะใช้ยารักษาที่มีส่วนผสมของเรตินอยด์ เพื่อให้เข้าไปช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ทำให้เกิดขึ้นมาเติมเต็มบริเวรที่ผิวเกิดเป็นหลุมสิวให้กลับมาเรียบเนียนได้เหมือนเดิม
– หรือจะเลือกการรักษาด้วยการยิงเลซอร์กระจายเข้าไปในบริเวณที่เกิดหลุมสิว เพื่อกระตุ้นให้ผิวเกิดการสร้างคอลลาเจนใหม่ ทดแทนของเดิมของผิวที่เกิดความเสียหาย ซึ่งวิธีนี้จะเร็วกว่าวิธีการรักษาแบบแรก

 

ประเภทที่ 2 Boxcar scar

ป็นหลุมลึกกว่า Rolling scar มีขอบเขตชัด ก้นหลุมไม่ลึกถึงรูขุมขนหรือชั้นหนังแท้เกิดจากสิวอักเสบหรือรอยโรค เช่น สุกใส
– จะเลือกใช้ยารักษาที่มีส่วนผสมของเรตินอยด์เช่นกัน
– ทางแทพย์จะทำ Subcision รักษาหลุมสิวให้โดยการใช้เข็มที่มีขนาดเล็กสอดเข้าไปใต้ผิว เพื่อทำการตัดพังผืดที่รั้งหลุมสิวเอาไว้
– เป็นการฉีดฟิลเลอร์ เพื่อเติมเติมผิวที่ทำให้เกิดหลุมสิว ทำให้ผิวบริเวณนั้นกลับมาเรียบเนียนสวยงาม ดูดีขึ้นได้

 

ประเภทที่ 3 Ice pick scar

เป็นหลุมชนิดปากแคบแต่มีความลึกถึงรูขุมขน หลุมชนิดนี้เกิดจากการกดหรือบีบสิวอุดตันมีการทำลายลึกลงไปถึงชั้นผิวหนังแท้ ทำให้ส่วนผลิตคอลลาเจนหายไปด้วย หลุมสิวชนิดนี้รักษายากและดีขึ้นช้า
– สำหรับกลุ่มหลุมสิวประเภทนี้อาจจะเลือกแก้ด้วยการทำทรีตเมนต์เฉพาะจุดด้วย กรด TCA (Trichloroacetic Acid)
– รักษาด้วยโปรแกรมที่ใช้คลื่นวิทยุความถี่สูง (Fractional RF)

แน่นอนว่า หากคุณต้องการรักษาหลุมสิวที่เกิดขึ้นกับคุณทั้ง 3 ประเภท แต่ตัวผู้ที่เกิดอาการหลุมสิวเหล่านี้อาจจะไม่สามารถประเมินอาการตัวเองได้ในเบื้อง แนะนำว่า หากคุณต้องการรักษาหลุมสิว เชียงใหม่ ลองเข้ามารับคำแนะนำปรึกษาจากศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เกี่ยวกับปัญหาผิว ปัญหาหลุมสิวเฉพาะทาง โดยเฉพาะที่ T Point Clinic ของเราได้เลย เพื่อผิวที่เรียบเนียน สวยงามสดใส กล้าโชว์ผิวสวยได้อย่างมั่นใจแน่นอน

รักษาหลุมสิวเชียงใหม่

กลับสู่สารบัญ

 

โอกาสทีทำให้ผิวหน้าของเราเกิดหลุมสิวได้ ?

แน่นอนว่าใบหน้าของเรา มีโอกาสเกิดสิวได้ เนื่องจากผิวหนังบนใบหน้าของเราอาจจะเกิดการติดเชื้อจากแบคทีเรียลุกลาม หากสิวผุดขึ้นมาแล้ว และไม่ได้รับการรักษาที่ถูกต้อง หากเกิดการอักเสบและสิวค่อยๆ แห้งไป ก็อจจะทำให้เกิดภาวะการเกิดหลุมสิวได้ เนื่องจาก ใต้ชั้นผิวหนังบริเวณนั้นเกิดหนอง เกิดโพรงขึ้นมา ซึ่งการเกิดหลุมสิว ปกติแล้วจะพบบ่อยมากๆ บริเวณโหนกแก้ม คางหรือจมูก เป็นต้น โดยสิวที่เป็นสาเหตุให้เกิดหลุมสิว มักเป็นสิวอักเสบเม็ดใหญ่ๆ เช่น สิวหัวช้าง หรือสิวอุดตัน เป็นต้น การเกิดหลุมสิว อย่างที่บอกไปว่า ขึ้นอยู่กับตำแหน่งของสิวที่จะเกิดขึ้นด้วย เป็นปัจจัยสำคัญ ถ้าเกิดสิวหรือแผลอักเสบที่ชั้นผิวหนังไม่กินลึก ส่วนเนื้อหายแล้วก็จะไม่ทิ้งรอยแผลที่ทำให้เกิดการยุบตัวจนเห็นได้อย่างเด่นชัด ซึ่งหากเกิดหลุมสิวใน 1-3 ประเภทที่กล่าวมาก่อนหน้านี้ ก็จะต้องใช้วิธีการรักษาตามความรุนแรงของกลุ่มหลุมสิว เพื่อให้ผิวสามารถสร้างคอลลาเจนหรือเนื้อเยื้อผิวใหม่ ขึ้นมาทดแทน แทนเนื้อเยื่อเดิมที่เกิดความเสียหายนั่นเอง

กลับสู่สารบัญ

 

วิธีการรักษาหลุมสิว

1.การทายา

การทายาเหมาะกับหลุมสิวประเภท Rolling scar เพราะเป็นหลุมสิวตื้นๆ อยู่ในระดับที่ยังไม่ลึกมาก จึงสามารถทายาเพื่อช่วยเติมเต็มเนื้อผิวได้ ซึ่งทางคุณหมอเองจะเป็นคนให้คำแนะนำว่า ควรทายาอย่างไร และในระหว่างการทายารักษาควรปฏิบัติตัวอย่างไร

 

2.การเลเซอร์

เพื่อรักษาหลุมสิว จากที่ก่อนหน้านี้ เราได้ทำการแยกประเภทหลุมสิวให้เบื้องต้นแล้ว ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ซึ่งการรักษาหลุมสิวด้วยการเลเซอร์อาจจะมีผลข้างเคียงและใช้เวลาในการพักฟื้นผิวนานกว่าปกติ นอกจากนี้ ควรจะหลีกเลี่ยงไม่ให้ผิวโดนแสงแดด เพราะผิวจะเป็นรอยคล้ำได้ง่าย

รักษาหลุมสิวเชียงใหม่

 

3.การลอกผิว

จะเหมาะกับหลุมสิวทุกประเภท และเป็นการรักษาที่เห็นผลดีที่สุด ในการเกิดหลุมสิวประเภท Rolling scar เพราะเป็นหลุมสิวตื้นจะรักษาได้ง่ายกว่าหลุมสิวประเภทอื่นๆ

 

4.การทำ Skin Needle

ก็คือ การเลือกใช้เข็มขนาดเล็กมากแตะลงบนผิว ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อ คอลลาเจน และอิลาสตินของผิวใหม่ ทดแทนตำแหน่งของปัญหาหลุมสิวที่เกิดขึ้นบนผิวหน้า ทำให้ผิวบริเวณนั้นได้ซ่อมแซมและฟื้นฟูตัวเองเร็วขึ้น

 

5.การเลาะพังผืด

การเลาะพังผืด (Subcision) เป็นการใช้เข็มลักษณะพิเศษที่สามารถสอดลงไปใต้ผิวหนังได้ เพื่อเลาะหรือตัดพังผืดใต้ผิวออก ซึ่งจะทำให้ผังพืดที่ทำให้เกิดหลุมสิว หรือสาเหตุของสิวอักเสบที่ทำให้เกิดหลุมสิวหลุดออกไป และช่วยกระตุ้นทำให้เกิดการสร้างเนื้อเยื่อหรือเซลล์ผิวใหม่ตรงบริเวณนั้นๆ ทำให้ผิวกลับมาเรียบเนียนได้

 

6.การฉีดฟิลเลอร์

เป็นอีกหนึ่งวิธี โดยการนำสารไฮยาลูรอนิค แอซิด (Hyaluronic Acid) มาฉีดเพื่อเติมเต็มหลุมสิวให้ผิวดูเต็มขึ้น โดยจะเห็นผลว่าหลุมสิวดูตื้นขึ้น 30-70% หลังฉีด ซึ่งทางศัลยแพทย์จะให้คำแนะนำรวมถึงวิธีการดูแลผิวให้ดีหลังฉีด เพื่อให้ผลลัพธ์การรักษาได้ผลที่ดีทีสุดกับตัวผู้รับบริการเป็นสำคัญ

ส่วน วิธีการรักษาหลุมสิว รักษาหลุมสิว เชียงใหม่ พิษณุโลก ของ T Point Clinic เรา จะรักษาหลุมสิวด้วยวิธีการ Derma care Skin Booster Ampoule  หรือจะเรียกอีกอย่างว่า เมโสฉีดรักษาหลุมสิวที่ฉีดแล้วเห็นผล

รักษาหลุมสิวเชียงใหม่

เพราะด้วย สารสกัดจากธรรมชาติที่ผิวต้องการมากกว่า 90% และยังมีกรดอะมิโอ และ peptide ที่จำเป็นต่อผิว มากกว่า 100++ ชนิด ทำให้ Derma Care Skin Booster เสมือนเป็นแหล่งอาหารผิวชั้นเลิศ ที่สามารถช่วย Reboos และซ่อมแซม ผิวเสีย ให้กลับมาสวยใสได้ภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งจะทำให้หลุมสิว ตื้นขึ้น ลดขนาดรูขุมขน ภายใน 4 สัปดาห์

กลับสู่สารบัญ

 

ทำไมต้องรักษาหลุมสิวด้วย Derma Care Skin Booster ?

1.เพื่อจะได้ฟื้นฟูผิวชั้นหนังแท้ที่เสื่อมสภาพตามอายุ ที่เพิ่มขึ้นให้แข็งแรง จากภายในสู่ภายนอก พร้อมปกป้องผิวจากมลภาวะต่างๆ

2.การรักษาแบบนี้จะช่วย กระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่และช่วยซ่อมแซมผิวรูปแบบใหม่ ( Healing Booster ) ช่วยให้ผิวสุขภาพดีถึงชั้นหนังแท้

3.ช่วยเพิ่ม volume ช่วยให้ผิวหนาตัวขึ้น ผิวแน่น ให้ผิวมีความยืดหยุ่น ดูอิ่มน้ำ

4.เสริมสร้างและช่วยให้ผิวชุ่มชื้นขึ้น อิ่มน้ำ ฟูเด้ง เรียบเนียน ช่วยให้ผิวเก็บความชุ่มชื้น ไว้ได้ยาวนานขึ้น

5.ช่วยยกกระชับผิวที่หย่อนคล้อยให้กลับมาเต่งตึง อ่อนเยาว์

6.ปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน ผิวอิ่มน้ำสุขภาพดี

7.ลดการสร้างน้ำมันส่วนเกิน คืนความสมดุลทำให้ผิวเนียนเรียบ ชุ่มชื่น

8.ช่วยกระตุ้น คอลลาเจน และ อิลาสติน ให้ ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังคงความยืดหยุ่นของผิวได้สูง และยั้บยั้งการเสียหาย ของผนังคอลลาเจน ไม่ให้ถูกทำลาย จาก อนุมูลอิสระ

9.ช่วยปกป้องเซลล์ผิว จาก แสง UV

10.ช่วยทำให้ริ้วรอยตื้นขึ้น ริ้วรอยบางๆ สามารถจางลงได้ด้วยtecnologyล่าสุดที่ช่วยแก้ปัญหาอย่างตรงจุด

รักษาหลุมสิวเชียงใหม่

ส่วนวิธีการดูแลรักษาตัวระหว่างการรักษาหลุมสิว ไม่ว่าจะหนักอยู่ในกลุ่มประเภทไหนก็ตาม สิ่งที่มีความจำเป็นและสำคัญอย่างยิ่ง คือ ต้องพยายามรักษาหรือป้องกันตัวเองไม่ให้เกิดภาวะสิวอักเสบซึ้นซ้ำอีก ไม่ควรจะดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ระหว่างการทานยาหรือระหว่างการรักษา (เพราะแอลกอฮอล์มีฤทธิ์ยับยั้งการสร้างคลอลาเจน) ซึ่งสำหรับบางคนก็อาจจะรับประทานคอลลาเจนเสริมเข้าไปด้วยก็ได้ เพื่อช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนจากภายในร่างกายให้ดีขึ้น

 

สิ่งที่ไม่ควรทำ หากยังมีปัญหาเรื่องของหลุมสิว นั่นก็คือ การขัดหน้า นวดหน้า เพราะนั่นคือวิธีที่สุ่มเสี่ยงที่จะทำให้เกิดภาวะการอุตต้นของสิ่งสกปรกต่างๆ กลับเข้าไปในหลุมสิว ก่อให้เกิดความเสี่ยงที่จะอักเสบได้ในภายหลัง การรักษาเรื่องของอาการหลุมสิวอักเสบ ผู้รับการรักษาต้องค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป ค่อยรักษา และจะทำให้การฟื้นฟูสภาพผิวหน้าค่อยๆ ดีขึ้นและผิวก็จะแข็งแรงได้ดีอีกด้วย

หากคุณคือ คนหนึ่งที่กำลังเกิดปัญหา ผิวหน้าไม่เรียบเนียน ไม่สวยใส เพราะปัญหาหลุมสิว สามารถฟื้นฟูสภาพผิว และค่อยๆ ทำให้หลุมสิวต่าๆง ที่ทำให้ผิวหน้าเราขรุขระเหมือนดวงจันทร์กลับมาสวยใสได้ดังใจคิดที่ T Point Clinic ทั้งที่สาขาเชียงใหม่ และ พิษณุโลก

รักษาหลุมสิวเชียงใหม่

และนี่เป็นเพียงบทสรุปเกี่ยวกับการรักษาหลุมสิวอย่างไร ให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี ตอบโจทย์ผู้รับบริการได้อย่างพึ่งพอใจ จากหลายๆ ประเภทหลุมสิว และความรุนแรงที่เกิดขึ้น ซึ่งก็ควรตระหนักถึงข้อควรระวังในการเลือกรับบริการกับคลินิกเฉพาะทางที่ได้มาตรฐานอย่าง T Point Clinic ของเราที่รับบริการ รักษาหลุมสิว เชียงใหม่ ได้อย่างถูกต้อง เพราะหากรับการรักษาหลุมสิว ได้ไม่ถูกวิธี ก็จะทำให้ผิวเกิดรอยแผลเป็น เกิดการยุบตัวของผิวหนังมากขึ้น ทำให้คอลลาเจนภายในผิวเสียหาย และควรจะระวังมากขึ้นกับพฤติกรรมต่างๆ ดังต่อไป ซึ่งอาจจะไปสร้างความเสียหายทำให้เกิดหลุมสิวได้เช่นกัน  เช่น พฤติกรรมในการชอบบีบสิว แกะสิว เกาสิว หรือแม้แต่การเอามือของเราไปสัมผัสบ่อยๆ เสี่ยงต่อการทำให้สิวอักเสบได้ง่ายขึ้น ทางที่ดีที่สุด ควรปล่อยให้สิวหายหรือเกิดการยุบตัวโดยธรรมชาติ

กลับสู่สารบัญ