คลินิกรักษาสิว พิษณุโลก ใช้เทคนิคการรักษาด้วยวิธีไหนบ้าง

ส่วนใหญ่แล้ว คลินิกรักษาสิว พิษณุโลก จะใช้วิธีการักษาดังนี้

ปัญหาสิวๆ ที่จริงแล้วก็ไม่เล็กเหมือนชื่อ เพราะทำให้ใครหลายคนหน้าเห่อ เป็นรอยแดง รอยดำ ซ้ำเมื่อหายแล้วก็ยังเป็นรอยแผลเป็นตามมาอีก สิวเกิดได้จากหลายสาเหตุ ทั้งการล้างหน้าที่ไม่สะอาด การกินอาหารที่มีไขมันมากเกินไป การพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ ไม่ขับถ่าย ความเครียด และอีกหลายๆอย่างซึ่งทำให้เกิดสิวขึ้นมาได้ โดยเราจะมาดูว่าคลินิกรักษาสิว พิษณุโลกมีวิธีการอย่างไรที่จะทำให้สิวเหล่านั้นหายไป

1.กินยารักษาสิว

สำหรับคนที่เป็นสิวระดับปานกลางจนถึงรุนแรง แพทย์อาจจะพิจารณาให้รับประทานยารักษาสิว โดยยามีหลายประเภท เช่น ยาปฏิชีวนะ ยาฮอร์โมน ยากลุ่มวิตามินเอ เป็นต้น ซึ่งยาปฏิชีวนะจะช่วยในการฆ่าเชื้อและลดการอักเสบ ซึ่งบางคนอาจมีผลข้างเคียง คลื่นไส้ อาเจียนได้

สำหรับยาฮอร์โมน จะมีฤทธิ์ช่วยต่อต้านฮอร์โมนที่ทำให้เกิดสิว เช่น ยาคุมกำเนิด ยาต้านฮอร์โมนเพศชาย เป็นต้น ส่วนยากลุ่มวิตามินเอเหมาะกับคนที่เป็นสิวขั้นรุนแรง เป็นสิวอักเสบหรือสิวหัวช้าง ซึ่งยาจะมีผลข้างเคียงทำให้ ปากแห้ง คอแห้ง และผู้ที่ตั้งครรภ์ไม่สามารถรับประทานได้ เพราะจะทำให้เกิดอันตรายต่อเด็กในท้อง จึงต้องปรึกษาแพทย์ทุกครั้งก่อนใช้ยา

2.ทายารักษาสิว

เป็นวิธีที่ใช้สำหรับคนที่เป็นสิวไม่รุนแรงมากนัก โดยจะเป็นการใช้ยาทาภายนอก ทาไปตามจุดที่เกิดสิว ยาสำหรับทารักษาสิวมีหลายประเภท ทั้งยาทาละลายหัวสิว ยาแก้อักเสบ ยาฆ่าเชื้อ ยาในกลุ่มเรตินอยด์ ซึ่งช่วยป้องกันการอุดตันของรูขุมขน ลดโอกาสการเกิดสิวในครั้งต่อไป ซึ่งแพทย์จะจ่ายยาตามอาการที่เราเป็น และควรทายาในปริมาณที่พอดี ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป หรือทาตามที่แพทย์แนะนำ

คลินิกรักษาสิว พิษณุโลก

3.การกดสิว

การกดสิวจะเหมาะสำหรับคนที่เป็นสิวอุดตัน ซึ่งเราก็ต้องเลือกคลินิกรักษาสิวพิษณุโลกที่มีความสะอาด โดยแพทย์จะใช้เครื่องมือกดสิ่งที่อุดตันอยู่ภายในรูขุมขนออกมา ทำให้สิวหายเร็วขึ้น แต่หากกดไม่หมดก็จะทำให้สิวอักเสบได้ในภายหลัง และยังอาจทำให้เกิดรอยแผลเป็นได้ ซึ่งใช้เวลานานกว่าที่รอยเหล่านั้นจะหายไป

4.ใช้เลเซอร์

การรักษาสิวด้วยเลเซอร์เป็นวิธีที่ค่อนข้างจะประหยัดเวลา ช่วยให้สิวหายเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งมีเลเซอร์สำหรับรักษาสิวหลายชนิด ทั้งการใช้เลเซอร์เพื่อการรักษาสิวอักเสบ สิวอุดตัน รอยแดงจากสิว หรือหลุมสิว เป็นต้น ซึ่งก็มีผลข้างเคียงอีกเช่นกัน คืออาจจะทำให้หน้าบาง หลังทำจึงต้องหลีกเลี่ยงการโดนแสงแดดโดยตรง เพราะจะทำให้ผิวเสียได้

คลินิกรักษาสิว พิษณุโลก

ความเป็นจริงแล้วก็มีสิวหลายประเภทที่หายเองได้ แต่ต้องใช้เวลานาน ซึ่งทำให้หลายคนไม่มั่นใจ ซ้ำยังแต่งหน้าทับเข้าไป ทำให้สิวอุดตันมากยิ่งขึ้น เราจึงมีคลินิกรักษาสิว พิษณุโลกไว้เป็นทางเลือกให้คุณได้ลองเข้ามาใช้บริการ รับรองว่าสิวต่างๆจะหายไป ใบหน้ากลับมาสดใสได้เหมือนเคยแน่นอนค่ะ