ทำจมูกเชียงใหม่ แบบไหนดี สไตล์ที่ใช่สำหรับคุณ

ไปดูวิธี ทำจมูกเชียงใหม่ด้วยเทคนิคต่างๆ ที่มีข้อดี ข้อเสีย แตกต่างกัน

การเสริมจมูกช่วยให้ใบหน้าของคุณดูโดดเด่น เพิ่มความมั่นใจมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยให้การแต่งหน้าใช้เวลาน้อยลง เพราะคุณไม่ต้องมาคอยไลท์ดั้งให้โด่ง อีกต่อไป เรียกว่าตื่นมาสวยเลย แต่หลายคนก็ยังกังวลเกี่ยวกับการทำจมูก เชียงใหม่เพราะกลัวว่าจะเจ็บไหม จะปลอดภัยหรือเปล่า ทำแล้วจะออกมาสวยไหมและอีกหลายความกังวลที่อยู่ในใจ วันนี้เรามีความรู้เกี่ยวกับการเสริมจมูกมาฝากทุกคน การเสริมจมูกนั้นมีวิธีแบบไหนบ้าง และมีวิธีการทำอย่างไร…ตามมาเลยค่ะ

 

การเสริมจมูกนั้นใหญ่ๆจะมีอยู่ 3 แบบด้วยกันคือ

 

1.การเสริมจมูกแบบปิด (Closed technique)

การเสริมจมูกแบบปิด แพทย์จะทำการเปิดปากแผลโดยการกรีดอาจจะกรีดด้านเดียวหรือสองด้านแล้วจึงค่อยๆเลาะบริเวณโพรงจมูก แล้วจึงใส่ซิลิโคนที่จมูกในบริเวณที่ต้องการซึ่งหลังการผ่าแผลผ่าตัดจะอยู่บริเวณด้านในของรูจมูก ส่วนการเสริมที่บริเวณปลายจมูกนั้นแพทย์อาจนำกระดูกอ่อนหลังใบหูมาเสริมเพื่อให้ความเป็นธรรมชาติและป้องกันวัสดุทะลุ วิธีการเสริมจมูกแบบปิดนี้ แนะนำสำหรับผู้ที่มีจมูกสั้นและมีเนื้อจมูกเยอะพอสมควร เพราะหากเนื้อจมูกน้อยจะเห็นแท่งซิลิโคนชัดเจนแลดูไม่เป็นธรรมชาติ

 

2.การเสริมจมูกแบบเปิด (Open technique)

การเสริมจมูกแบบเปิด แพทย์จะทำจมูกเชียงใหม่โดยการผ่าตัดเปิดแผลที่บริเวณฐานส่วนปลายทั้งสองข้างของจมูกเพื่อให้เห็นโครงสร้างด้านในอย่างชัดเจน และสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด เช่นผู้ที่มีHump หรือแม้กระทั่งผู้ที่เคยศัลยกรรมจมูกแล้วเกิดการอักเสบก็ต้องใช้วิธีการเสริมจมูกแบบเปิดเช่นกัน การเสริมจมูกแบบเปิดแพทย์จะต้องมีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษเนื่องจากมีความละเอียดและเป็นการเสริมหลายจุดร่วมกันต่างจากแบบปิดที่เพียงแค่ใส่ซิลิโคนเท่านั้น การเสริมจมูกแบบเปิดนั้นจมูกที่ได้จะมีความเป็นธรรมชาติ และจัดแต่งรูปทรงได้ง่าย ลดโอกาสการทะลุได้ดีมากกว่าการเสริมจมูกแบบปิด

ทำจมูก เชียงใหม่

 

3.การเสริมจมูกแบบ Korea Technique

การเสริมจมูกแบบKorea Technique แพทย์จะทำการทุบที่บริเวณกระดูกด้านข้างของจมูกออกด้วยเทคนิคพิเศษ Lateral Osteotomy เพื่อเป็นการลดขนาดของจมูกโดยเฉพาะบริเวณฐานจมูกให้แคบลงแล้วจึงนำมาประกบวิธีเป็นวิธีที่นิยมทำมากในเกาหลี วิธีนี้เหมาะกับผู้ที่มีจมูกบาน ซึ่งวิธีนี้จมูกของคุณจะเล็กและแคบลงอย่างเป็นธรรมชาติ

ทำจมูก เชียงใหม่

หากต้องการทำจมูก เชียงใหม่ออกมาให้มีความสวยโดดเด่น มั่นใจ ถ่ายรูปมุมไหนก็สวย ก็ต้องเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐานและแพทย์มีความเชี่ยวชาญนะคะ