การเสริมจมูก สามารถช่วยแก้ปัญหาด้านใดบ้าง ไปดูกันเลย

การเสริมจมูกนั้น จะช่วยให้ใบหน้าของเราดูดี มีมิติเพิ่มมากยิ่งขึ้น

จมูกคือส่วนที่อยู่ระหว่างกึ่งกลางของใบหน้าพอดี เรียกว่าเป็นจุดเด่นแรกเลยก็ว่าได้ จะไปไหนใคร ๆ ก็สังเกตเห็นจมูกก่อน แต่สำหรับคนที่ไม่มีความมั่นใจ เพราะจมูกไม่ได้รูปทรงตามที่ต้องการนั้น ก็อาจจะเป็นปัญหาอยู่สักหน่อย แต่สามารถแก้ไขได้ด้วยการศัลยกรรมเสริมจมูก เชียงใหม่ คุณจะสามารถมีจมูกที่สวยได้รูปอย่างใจต้องการ แล้วการเสริมจมูกนั้นช่วยแก้ปัญหาในด้านใดบ้าง ไปอ่านกันเลยค่ะ

 

1.จมูกบาน เกิดจากกรรมพันธุ์ ซึ่งชาวเอเชียส่วนมากประสบกับปัญหานี้ ไม่เหมือนกับชาวยุโรปที่มักจะมีดั้งโด่งปลายพุ่งสวยได้รูป ลักษณะของจมูกที่บานก็คือคนที่มีปีกจมูกเลยหัวตาไปมาก ทำให้แลดูจมูกบาน เสียความมั่นใจ เราสามารถแก้ไขได้ด้วยการตัดปีกจมูกออก หรือการเย็บเก็บปีกจมูกนั่นเอง ซึ่งจะทำให้จมูกดูเล็กลงและได้รูปสมส่วนมากขึ้น

เสริมจมูก เชียงใหม่

 

2.จมูกเบี้ยว เกิดได้จาก 2 สาเหตุคือ เป็นคนที่มีจมูกเบี้ยวมาแต่กำเนิด ซึ่งต้องแก้ไขที่กันโครงสร้างหลัก ด้วยการผ่าตัดจมูกแบบเปิด เพราะจะสามารถแก้ไขที่โครงสร้างและฐานจมูกได้ง่ายกว่าและตรงจุดกว่า ซึ่งเป็นวิธีที่เหมาะกับคนที่มีจมูกเบี้ยว ส่วนอีกสาเหตุหนึ่งก็คือคนที่เคยทำจมูกมาก่อนแล้วเกิดผิดพลาด ทำให้จมูกเบี้ยวเสียทรง ดูแล้วแปลกตา ซึ่งก็สามารถแก้ไขได้ด้วยวิธีเดียวกัน

 

3.จมูกแหลม จมูกที่แหลมจนเกินไป ซึ่งทำให้ดูน่ากลัวมากกว่าดูสวยงามนั้น มักจะเกิดจากการเสริมจมูก ด้วยแท่งซิลิโคนที่ยาวเกินไป โดยต้องใช้การเหลาซิลิโคนร่วมด้วย ซึ่งทำให้ซิลิโคนไม่พอดีกับขนาดจมูกจึงดูแหลมเกินไป และยังเสี่ยงต่อการที่อาจจะทำให้จมูกทะลุอีกด้วย เพราะซิลิโคนอาจแทงออกมาบริเวณปลายจมูก พออ่านตามแล้วดูน่ากลัวใช่ไหมคะ แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะสามารถแก้ไขได้อีกเช่นกัน โดยอาจจะเปลี่ยนมาใช้การเสริมจมูกด้วยกระดูกหลังใบหูของตัวเองแทนก็ได้ ซึ่งขึ้นอยู่กับการพิจารณาของแพทย์อีกทีค่ะ

 

4.จมูกสั้น ก็เป็นอีกปัญหาหนึ่งของชาวเอเชียอีกเช่นกัน เนื่องจากกรรมพันธุ์ จมูกที่สั้นเกินไปนั้น ดูแล้วไม่สมส่วนกับใบหน้า จนอาจเสียความมั่นใจได้เวลาที่ต้องออกไปพบปะผู้คน ซึ่งสามารถแก้ด้วยการผ่าตัดใส่ซิลิโคนเข้าไป แต่หากเลือกซิลิโคนที่ยาวเกินไป ก็อาจจะทำให้จมูกทะลุได้อีกเช่นกัน ดังนั้นจึงมีอีกวิธีหนึ่งก็คือเป็นการผสมผสานระหว่างการผ่าตัดแบบใส่ซิลิโคน และการใช้กระดูกหลังใบหูของคนไข้มาไว้ที่ส่วนปลายของจมูก ซึ่งนอกจากจะทำให้ดูเป็นธรรมชาติแล้ว ยังป้องกันไม่ให้จมูกทะลุได้อีกด้วยค่ะ

เสริมจมูก เชียงใหม่

ไม่ว่าคุณจะมีจมูกไม่ได้รูป หรือไม่สมส่วนขนาดไหน ก็สามารปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้นได้ด้วยการศัลยกรรม ซึ่งการผ่าตัดเสริมจมูก เชียงใหม่มีหลายวิธีด้วยกัน โดยเราจะได้ผ่าตัดด้วยวิธีแบบไหนนั้น ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์ค่ะ ซึ่งเราควรเลือกแพทย์ที่เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ จะช่วยให้การทำจมูกในครั้งนั้น ๆ มีความปลอดภัยและรู้สึกมั่นใจขึ้นอีกด้วยค่ะ