เรื่องน่ารู้ในการเตรียมตัวทั้งก่อนและหลังจาก เสริมจมูก เชียงใหม่

เชื่อว่าหลายคนก็คงจะตื่นเต้นกันพอสมควรเลยใช่ไหมล่ะ เมื่อใกล้จะถึงวันที่ต้องผ่าตัดเสริมจมูก เชียงใหม่ ที่จะทำให้จมูกของคุณสวย จมูกโด่งได้ดั่งใจและทำให้ใบหน้าโดยรวมสวยมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น ซึ่งการเตรียมตัวทั้งก่อนและหลังจากศัลยกรรมจมูก ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมากเราจึงมีข้อมูลดีๆมาฝากกันในวันนี้

วิธีการเตรียมตัวก่อนเข้ารับศัลยกรรม เสริมจมูก

1.ควรมีการแจ้งแพทย์ผ่าตัดให้ทราบรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น โรคประจำตัว ยาที่ต้องรับประทานเป็นประจำ การแพ้ยา การแพ้อาหาร หรืออาการอื่นๆทางสุขภาพ เพื่อให้แพทย์ประเมินความเสี่ยงและให้คำแนะนำในการเตรียมตัวละเอียดมากยิ่งขึ้น

เสริมจมูก เชียงใหม่

2.เมื่อจะเข้ารับการ เสริมจมูก เชียงใหม่  ก่อนหนึ่งสัปดาห์จะต้องงดการรับประทานอาหารเสริม วิตามิน ยาสมุนไพร รวมไปถึงยากลุ่มแก้ปวดทุกชนิด

3.อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดเช่นเดียวกัน นั่นก็คือจะต้องงดการสูบบุหรี่อย่างน้อย 4 สัปดาห์ก่อนเข้ารับการผ่าตัดเสริมจมูก และยังรวมไปถึงให้งดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เช่นเดียวกัน ก่อนเข้ารับการศัลยกรรมจมูก เชียงใหม่อย่างน้อย 24 ชั่วโมง หรือถ้าหากว่าก่อนผ่าตัดหนึ่งสัปดาห์จะดีมาก

4.อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องหักห้ามใจคือ ก่อนเข้าเสริมจมูกจะต้องงดการแต่งหน้า เพื่อให้ใบหน้าสะอาด ปราศจากสิ่งเจือปนให้พร้อมกับการผ่าตัดทำสวย รวมไปถึงงดการสวมใส่เครื่องประดับทุกชนิดด้วยนะ

เสริมจมูก เชียงใหม่

วิธีการเตรียมตัวหลังจากเข้ารับศัลยกรรม เสริมจมูก

1.หลังจากที่เพิ่งออกจากห้องผ่าตัด สิ่งแรกที่ควรทำเลยนั่นก็คือการนอนพักให้ร่างกายนิ่งได้มากที่สุด นอนราบโดยใช้หมอนหนุนศีรษะให้สูง และต้องมีการประคบเย็นด้วย เพื่อชะลอให้เลือดหยุดไหลได้ไวและยังช่วยลดอาการบวมอีกด้วยนะ

เสริมจมูก เชียงใหม่

2.ในช่วงที่แผลกำลังสดใหม่ ควรงดการแคะ แกะ เกา และงดรบกวนบริเวณจมูกทุกอย่าง รวมไปถึงงดการแต่งหน้าด้วย เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้มีสิ่งสกปรกหลุดเข้าไป เพราะอย่างนั้นแล้วหากจมูกติดเชื้อจะยิ่งกลายเป็นปัญหาลุกลาม

3.งดการรับประทานอาหารประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ของหมักดอง อาหารรสจัด รวมไปถึงต้องงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และงดการสูบบุหรี่อย่างน้อย 1 เดือน เพราะสิ่งเหล่านี้มีผลต่อการพักฟื้นและสมานตัวของแผลอย่างมาก

4.สำหรับการทำความสะอาดแผลศัลยกรรมจมูก เชียงใหม่ แนะนำว่าควรใช้ไม้พันสำลี หรือสำลีชุบน้ำเกลือจากนั้นแล้วนำมาเช็ดทำความสะอาดที่บริเวณแผลอย่างเบามือ ในสภาพแวดล้อมที่สะอาดไม่มีฝุ่น และถ้าหากรู้สึกว่าแผลเริ่มมีมีสีคล้ำหรือเจ็บแผลมาก ควรรีบไปพบแพทย์ทันที

เสริมจมูก เชียงใหม่

ถือว่าเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์อย่างมาก สำหรับผู้ที่สนใจจะ เสริมจมูก เชียงใหม่ ซึ่งสามารถนำไปใช้กันได้เลย เพื่อให้ผลลัพธ์ที่ออกมามีความปลอดภัย ได้จมูกสวยไร้ปัญหาใดๆ