ข้อควรระวังก่อนศัลยกรรมจมูก แก้จมูก หรือเสริมคาง

การเสริมจมูกจัดได้ว่าเป็นการปรับรูปหน้าให้ดูสวยและมีมิติ อย่างไรก็ดีสิ่งที่หลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้มาก่อนได้แก่การศึกษาสิ่งที่ต้องระมัดระวังเมื่อศัลยกรรมจมูก แก้จมูก หรือเสริมคาง เชียงใหม่ หรือศัลยกรรมจมูกจังหวัดอื่นๆ ก็ตามที ซึ่งสิ่งที่ต้องระวังนั้นมีอะไรบ้าง มาดูพร้อมๆ กัน

ข้อควรระวังเบื้องต้นศัลยกรรมจมูก หรือแก้จมูก

การเลือกสถานพยาบาล  สำหรับสิ่งแรกที่ต้องระมัดระวังมากที่สุดได้แก่การเลือกสถานพยาบาลที่ได้มาตรฐานและได้รับการรับรองจากหน่วยงานรัฐ ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยในระหว่างการศัลยกรรม เช่นคลินิกศัลยกรรมจมูก ที่มีให้เลือกหลายแห่ง และการเลือกคลินิกที่มีความน่าเชื่อถือยังช่วยในการป้องกันการใช้ซิลิโคนที่ไม่ได้มาตรฐานนำมาเสริมจมูกอีกด้วย

ทรงจมูกต้องรับกับใบหน้า สิ่งที่ผู้ต้องการทำจมูกควรระมัดระวังได้แก่ การเลือกรูปทรงจมูกที่เข้ากันได้ดีกับรูปหน้า ไม่ควรที่จะฝืนเพื่อให้จมูกโด่งเกินไป เพราะนอกจากจะทำให้ผู้ที่พบเห็นรู้สึกขัดตาแล้ว ยังทำให้เสี่ยงสำหรับการเกิดซิลิโคนทะลุได้

ระวังอุบัติเหตุที่เกิดจากจมูก สำหรับช่วงหนึ่งเดือนหลังจากที่ผ่าตัด ไม่ควรให้เกิดการกระแทกบริเวณจมูก เนื่องจากอาจทำให้จมูกเบี้ยวได้

รองปลายจมูกด้วยเนื้อเยื่อสำหรับคนที่เนื้อจมูกน้อย ผู้ที่เนื้อจมูกน้อย เกรงว่าซิลิโคนอาจจะทะลุปลายจมูกของตนเอง แนะนำเลยว่าให้เลือกที่จะรองจมูกด้วยเนื้อเยื่อเทียม หรือเนื้อเยื่อตนเองก็ได้ การกระทำเช่นนี้จะทำให้ซิลิโคนไม่สัมผัสกับเนื้อจมูกโดยตรง นอกจากจะทำให้ปลายจมูกดูมีความเป็นธรรมชาติแล้วยังช่วยในการป้องกันซิลิโคนทะลุได้อีกด้วย

ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นได้

สำหรับการทำจมูก แท้จริงแล้วก็คือการศัลยกรรมอย่างหนึ่งที่ทำให้เกิดผลข้างเคียงได้ โดยผลข้างเคียงที่ว่านั้นมีดังต่อไปนี้

1.ความเสี่ยงจากการผ่าตัด สำหรับความเสี่ยงจากการผ่าตัดได้แก่ การมีเลือดออกมากเกินไป การติดเชื้อที่แผล หรือคนไข้บางคนแพ้ยาชาหรือยาสลบที่ตนเองถูกฉีดไป

2.มีอาการบวมหรือชา สำหรับอาการบวมหรือชา ที่จริงแล้วเป็นอาการที่เกิดขึ้นได้ทุกคน แต่หากว่าคนไข้มีอาการบวมอย่างรุนแรงหรือชาอย่างรุนแรง อาจเลือกกลับไปปรึกษาแพทย์ที่ทำการผ่าตัดให้ก็ได้

3.มีแผลเป็นที่ฐานของจมูก สำหรับการเกิดแผลที่ฐานจมูกเป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้สำหรับทุกคน ดังนั้นสำหรับใครที่เกรงว่าอาจจะเกิดแผลที่ฐานจมูก แนะนำให้สอบถามกับแพทย์หรือปรึกษาในความกังวลเรื่องนี้ของคุณ

4.มองเห็นซิลิโคนที่ใช้ในการเสริม การมองเห็นซิลิโคนที่ใช้ในการเสริม หรือเห็นปลายจมูกใกล้จะทะลุออกมา ถือว่าไม่เป็นเรื่องปกติ ผู้ป่วยคนเข้าพบแพทย์ทันทีที่สังเกตเห็น

การศัลยกรรมจมูก เป็นการศัลยกรรมที่สามารถทำได้ไม่ยากเกินไป และบางครั้งอาจไม่จำเป็นต้องค้างคืน ไม่ว่าจะศัลยกรรมจมูก เสริมคาง หรือแก้จมูก เชียงใหม่ ก็ตาม แต่จะดีกว่าหรือไม่ หากว่าคุณจะเลือกศัลยกรรมโดยศึกษาหาข้อมูลที่จำเป็นสำหรับตนเองมากที่สุด เพื่อให้การศัลยกรรมมีความปลอดภัยและมีผลลัพธ์ที่คุ้มค่านั่นเอง