วิธีแก้จมูกทะลุ พร้อมแนะนำการป้องกัน ที่ควรรรู้ไว้อย่างยิ่ง

ทำอย่างไรเมื่อเจอปัญหาจมูกทะลุ พร้อมคำแนะนำในเลือกคลินิกแก้จมูกทะลุ

การเสริมจมูก ผ่าตัดศัลยกรรมความงามเพื่อให้จมูกของเราโด่งเรียวสวยได้รูป ปลายพุ่งดูมีมิติ เป็นสิ่งที่ใครก็ปรารถนาอยากให้ผลลัพธ์ออกมาดี อย่างไรก็ตามปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหลายคนกลัวผลข้างเคียง ซึ่งเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเองหรือไม่ อย่างเช่น จมูกเบี้ยว จมูกติดเชื้อ จมูกเสียรูป รวมไปถึงปัญหาจมูกทะลุ ปัญหาเหล่านี้หากบานปลายก็อาจถึงขั้นเสียโฉมได้เลยทีเดียวนะ เพราะฉะนั้นแล้วจึงควร แก้จมูกทะลุ เชียงใหม่ เพื่อทำให้สภาพจมูกกลับมามีรูปทรงที่สวยงาม ใช้งานได้ตามปกติ ดังนั้นเราจึงมีข้อมูลที่น่าสนใจมาฝากกัน ใครที่กำลังอยากจะ แก้จมูกทะลุ ก็ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

สาเหตุของการเกิดปัญหา จมูกทะลุ

เสริมด้วยซิลิโคนที่ไม่มีมาตรฐาน

อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาจมูกทะลุ ซึ่งถือว่าอันตรายอย่างมากเลยนั่นก็คือ การเสริมด้วยซิลิโคนที่ไม่มีมาตรฐาน ส่วนใหญ่มักจะเป็นซิลิโคนที่มีราคาถูก ซิลิโคนเถื่อนที่ไม่มีการรับรองคุณภาพ ซึ่งขึ้นอยู่กับคลินิกหรือสถานเสริมความงามแห่งนั้นด้วยว่า มีการใช้ซิลิโคนที่มีคุณภาพหรือไม่ เพราะการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นซิลิโคนปลอม ไม่มีความยืดหยุ่น มีความแข็ง รวมไปถึงการผ่าตัดเสริมที่ไม่มีความปลอดภัยจะทำให้จมูกของคุณมีปัญหา หากลุกลามก็จะต้อง แก้จมูกทะลุ ในที่สุด

แก้จมูกทะลุ

การใช้ซิลิโคนที่ไม่เหมาะสมกับจมูก

บางคนต้องการรูปทรงจมูกที่สวยงามตามแบบฉบับของเหล่าดารานักแสดง ไอดอลทั้งหลาย โดยไม่คำนึงว่าจะมีความเหมาะสมและปลอดภัยกับจมูกของตนเองหรือไม่ เมื่อเสริมด้วยซิลิโคนเข้าไปในขนาดที่ไม่เหมาะสม อย่างเช่น ซิลิโคนมีขนาดยาวจนเกินไป มีขนาดที่หนา หรือมีทรงแหลมมากจนเกินไป  รวมไปถึงผู้ที่มีเนื้อจมูกน้อยและบาง หากเสริมจมูกด้วยซิลิโคนที่มีขนาดเหล่านี้แล้วละก็ มีความเสี่ยงอย่างมากที่จะทำให้เกิดปัญหาจมูกทะลุได้ในที่สุด เนื่องจากซิลิโคนที่เสริมเข้าไปจะกดเนื้อจมูกทำให้เลือดหล่อเลี้ยงบริเวณนั้นได้น้อย  ก็จะยิ่งทำให้เนื้อจมูกบางมากยิ่งขึ้นและทะลุได้ในที่สุด

จมูกติดเชื้อและอักเสบ

ภายหลังจากการผ่าตัดเสริมจมูก ถือว่าเป็นช่วงที่ต้องระมัดระวังและต้องดูแลรักษาตัวเองเป็นอย่างดี ไม่ให้มีการติดเชื้อและอักเสบได้ง่าย ดังนั้นแล้วการทำความสะอาดและปฎิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัดจึงเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง แต่ทั้ง็ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยด้วยกัน เนื่องจากบางรายอาจติดเชื้อมาจากการผ่าตัด สิ่งที่เกิดขึ้นคือ จมูกจะมีอาการบวมแดง ยุบบวมไม่คงที่ มีน้ำเหลืองและเลือดไหล ถ้าหากว่าชะล่าใจไม่รีบ แก้จมูกทะลุ ก็จะทำให้ติดเชื้ออย่างรุนแรงจนหนังของจมูกกลายเป็นสีดำเน่าได้ และจมูกทะลุในที่สุด

แก้จมูกทะลุ

ฝีมือของแพทย์ผู้ทำการผ่าตัด

อีกหนึ่งสาเหตุที่ถือว่ามีความเกี่ยวข้องไม่น้อยเลยทีเดียว นั่นก็คือฝีมือของแพทย์ที่ทำการผ่าตัด ซึ่งบางรายอาจยังไม่มีความเชี่ยวชาญมากสักเท่าไหร่นัก จึงจะเห็นได้ว่ามักจะเกิดปัญหาการเสริมจมูกเบี้ยว จมูกเอียง ไม่มีความสมดุลกับใบหน้า การใช้ซิลิโคนที่ไม่เหมาะสมกับเนื้อจมูกของคนไข้  หรือจะเป็นการเสริมจมูกที่เน้น Cosmetic มากกว่าความปลอดภัย เป็นต้น จนทำให้ภายหลังต้องเจอกับปัญหาจมูกทะลุ

ถ้าหากเกิดปัญหาแล้วควรจะ แก้จมูกทะลุ อย่างไรดี?

หากใครที่กำลังเผชิญกับปัญหาจมูกทะลุแล้วละก็ เชื่อว่าคงกังวลใจกันอย่างมากเลยใช่ไหมล่ะ ซึ่งสิ่งที่จะเห็นได้อย่างชัดเจนเลยนั่นก็คือบริเวณปลายจมูกมีอาการบวมแดง บางรายเริ่มมีสีม่วงซึ่งนั่นเป็นสัญญาณที่บ่งบอกแล้วว่าจมูกของคุณกำลังมีปัญหา ใกล้จะมีเนื้อตายแล้วนั่นเอง หากปล่อยไว้นานก็จะทำให้ซิลิโคนที่อยู่ภายในจมูกทะลุออกมา จนทำให้เสียโฉมได้ เพราะฉะนั้นแล้วจึงควรรีบไปพบแพทย์โดยด่วนเพื่อหาทางแก้ไข  ตามแนวทางดังนี้เลย

1.อันดับแรกเลยนั่นก็คือแพทย์จะทำการพิจารณาว่าปัญหาจมูกทะลุของคนไข้มีมากหรือน้อยเพียงใด

เพื่อให้สามารถหา แก้จมูก (แก้ปลายจมูกทะลุ เชียงใหม่) ได้อย่างเหมาะสมและถูกต้อง และการผ่าตัดนำซิลิโคนออกจากจมูกเป็นวิธีที่จะต้องทำอย่างแน่นอน รวมไปถึงการดูแลรักษาให้สภาพเนื้อจมูกที่มีสีคล้ำ มีอาการบวมแดง เป็นต้น ให้กลับมาสู่สภาพเดิมเป็นจมูกที่มีสภาพดี ไม่มีเนื้อเน่า ซึ่งระยะเวลาในการรักษาสภาพเนื้อจมูกนั้นมักจะใช้เวลาประมาณ 6 เดือน เรียกได้ว่าจะต้องงดการเสริมจมูก รวมไปถึงไม่นำสิ่งแปลกปลอมฉีดเติมเข้าไป เพื่อให้การพักฟื้นทำได้อย่างเต็มที่ เนื้อจมูกมีการสมานตัวและเติมเต็มให้มีสภาพที่ใกล้เคียงกับของเดิมมากที่สุด

แก้จมูกทะลุ

2.หลังจากผ่านระยะเวลาในการพักฟื้นไปแล้ว และเนื้อจมูกมีสภาพดี ไม่บวม ไม่ช้ำ

ส่วนใหญ่แล้วแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก็จะประเมินความเป็นไปได้และทำการผ่าตัดศัลยกรรม แก้จมูกทะลุ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพจมูกของแต่ละคนด้วย ซึ่งมีหลายหลากวิธีในการ แก้จมูกทะลุ ไม่ว่าจะเป็น การนำกระดูกบริเวณหลังหูที่เป็นเนื้อเยื่อของคนไข้มาเสริม เพื่อลดความเสี่ยงในการบวมแดง ลดการทะลุไปได้ หรือว่าจะเป็นการนำซิลิโคนเสริมเข้าไป ทั้งนี้จะต้องมีการพิจารณษของขนาดของกระดูกอ่อนหลังหูหรือซิลิโคนที่เสริมเข้าไปด้วย ว่าต้องสมดุลกับจมูก ไม่หนาและโด่งมากจนเกินไป เพื่อลดปัญหาไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำสองอีก

3.สำหรับผู้ที่ต้องการ แก้จมูกทะลุ ในกรณีที่ปัญหาลุกลามไปมาก

อย่างเช่น เนื้อจมูกทะลุ และมีเนื้อตายเป็นบริเวณกว้าง คนไข้จะต้องปรึกษาแพทย์ทางด้านศัลยกรรมตกแต่งโดยตรง เพราะการแก้ไขจมูกทะลุแบบนี้จะต้องทำหัตถการโดยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเท่านั้น จะต้องมีการผ่าตัดเพื่อย้ายเนื้อจากส่วนอื่นในร่างกายมาแทนที่เนื้อจมูกที่มีปัญหา ส่วนใหญ่แล้วมักจะต้องทำการผ่าตัดหลายครั้งเพื่อรักษาจมูก รวมไปถึงตกแต่งเพื่อให้สภาพออกมาดูสมบูรณ์ได้มากที่สุด อย่างไรก็ตามอาจมีแผลเป็นทิ้งไว้ แต่ก็สามารถทำให้จางลงได้ด้วยการทาครีมบำรุงเป็นประจำ

แก้จมูกทะลุ

วิธีป้องกันไม่ให้เกิด จมูกทะลุ ควรทำอย่างไรบ้าง?

ได้เห็นถึงผลเสียเมื่อเกิดเหตุจมูกทะลุแบบนี้แล้ว คงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับตัวเองอย่างแน่นอน เพราะทำให้เสียทั้งเวลา เสียเงิน อีกทั้งยังต้องเจ็บตัวอีกต่างหาก เพราะฉะนั้นแล้วเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้จมูกทะลุ ก็ลองนำวิธีการเหล่านี้ไปใช้กัน

1.ควรเลือกคลินิกที่มีความปลอดภัย น่าเชื่อถือ ได้รับการเปิดอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก ที่จะทำให้คุณมีความเชื่อมั่นได้อย่างแน่นอนว่านี่คือคลินิกหรือสถานเสริมความงาม ที่มีความพร้อมในการเนรมิตความงามให้กับทุกคนได้อย่างปลอดภัย มีความสวยงามน่าพึงพอใจ

2.แพทย์ที่ทำการเสริมความงาม เสริมจมูก จะต้องมีความเชี่ยวชาญ

โดยเฉพาะควรเป็นแพทย์ที่มีความชำนาญทางด้านศัลยกรรมตกแต่ง ทั้งนี้สามารถตรวจสอบเบื้องต้นได้ด้วยตนเองว่าเป็นแพทย์ตัวจริงหรือไม่ด้วยการตรวจสอบรายชื่อจากเว็บไซต์ของแพทยสภา และการดูข้อมูลจากผลงานและรีวิวอื่นๆที่น่าเชื่อถือ เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจเลือกสิ่งที่ดีและเหมาะสมให้กับตัวเอง

3.การเลือกวัสดุที่จะนำมาเสริมจมูก

อย่างเช่น ซิลิโคนแท่ง ควรจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพและผ่านการรับรองจากอย.แล้วเท่านั้น ซึ่งจะช่วยลดการเกิดปัญหาจมูกทะลุได้ เพราะซิลิโคนที่ดีจะไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว อีกทั้งยังสามารถปรับแต่งทรงได้ตามที่ต้องการ ดังนั้นแล้วหากเลือกใช้บริการที่คลินิกแห่งใดก็ตามควรสอบถาม และดูเพื่อความแน่ใจด้วยว่ามีการใช้ซิลิโคนที่มีมาตรฐาน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาและไม่ต้องมีการกลับมา แก้จมูกทะลุ

แก้จมูกทะลุ

บทสรุป

การเสริมจมูกเป็นการศัลยกรรมที่ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจ ช่วยแก้ไขส่วนที่ผิดปกติให้มีความสวยงามได้ตามที่ต้องการ ทั้งนี้ควรทำการปรึกษาร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนทุกครั้ง เพื่อให้มีความปลอดภัยด้วย และถ้าหากว่าได้นำข้อมูลดีๆที่เรานำมาฝากกันนี้ไปปรับใช้ ก็เชื่อว่าจะช่วยลดปัญหาการ แก้ปลายบาง เชียงใหม่ ของคุณได้อย่างแน่นอน