การศัลยกรรมจมูก เชียงใหม่ อยากรู้ว่ามีกี่แบบ

ศัลยกรรมจมูก เชียงใหม่ ปัจจุบันมีกี่แบบ แล้วแต่ละแบบต่างกันยังไง

การศัลยกรรมจมูก ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ความงามที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ไม่ว่าจะผู้หญิงหรือผู้ชายก็ตาม เพราะช่วยทำให้ใบหน้าดูมีมิติ เสริมให้ดูดีมากยิ่งขึ้น และในขณะเดียวกันก็ช่วยแก้ไขจุดบกพร่อง เชื่อว่าพี่น้องชาวภาคเหนือหลายคนๆสนใจการศัลยกรรมจมูก เชียงใหม่ ซึ่งมีหลายวิธีด้วยกัน ว่าแต่จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูข้อมูลกันเลย

1.เสริมจมูก เป็นเทคนิคการศัลยกรรมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เหมาะกับผู้ที่ต้องการเสริมจมูกให้โด่ง รวมไปถึงเป็นการเพิ่มความสูงของสันจมูก มีการใช้วัสดุทางการแพทย์นั่นก็คือ ซิลิโคน หรือ กระดูกอ่อนของตัวเอง เสริมเข้าไปทั้งนี้สิ่งที่จะเสริมเข้าไป ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของแพทย์และความต้องการของคนไข้ด้วย

ศัลยกรรมจมูก เชียงใหม่

2.การรองปลายจมูก เหมาะกับผู้ที่มีเนื้อบริเวณปลายจมูกน้อย หรือมีผิวหนังที่บาง เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ซิลิโคนทะลุเนื้อจมูกและจะทำให้จมูกดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้สามารถเลือกได้ว่าจะเสริมจมูกโดยใช้เนื้อเยื่อของตัวเอง หรือ การใช้เนื้อเยื่อเทียม ซึ่งมีข้อดีที่แตกต่างกันไป

3.การตัดปีกหรือเย็บจมูก หากใครที่มีปัญหาจมูกบานจนทำให้ขาดความมั่นใจ การศัลยกรรมจัดปีกหรือเย็บจมูกก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจและเห็นผลว่าจมูกจะสวยขึ้นได้อย่างแน่นอน ซึ่งแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะทำการผ่าตัดลดขนาดของปีกจมูก ให้มีความสมส่วนกับใบหน้า นอกจากนี้แล้วสามารถทำร่วมกับการเสริมจมูกไปพร้อมกันได้ ซึ่งวิธีนี้กำลังได้รับความนิยมมากในคลินิกศัลยกรรมจมูก เชียงใหม่

ศัลยกรรมจมูก เชียงใหม่

4.การตกแต่งฐานจมูก ใครที่มีจมูกโด่งแต่ว่ากลับมาสันจมูกที่กว้าง ดูแล้วไม่ค่อยสมดุลกับใบหน้าสักเท่าไหร่นัก สามารถแก้ปัญหา ได้ด้วยการศัลยกรรมตกแต่งฐานจมูก แต่เนื่องจากต้องใช้เทคนิคการผ่าตัดที่ต้องเปิดเนื้อจมูก ดังนั้นแล้วจึงควรทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมตกแต่งเท่านั้น

5.การตะไบฮัมพ์ บางรายมีปัญหากระดูกนูนขึ้นบริเวณสันจมูกที่ดูแล้วเหมือนแม่มดหรือทำให้หน้าดุ ก็สามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ด้วยการตะไบฮัมพ์ (Hump) ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้หลังจากตะไบฮัมพ์นั่นก็คือ การมีจมูกที่เรียบเนียนมากยิ่งขึ้น ใบหน้าดูหวาน อีกทั้งหากต้องการเสริมจมูกร่วมด้วยก็จะได้ทรงจมูกที่สโลปตรงไปกับสันจมูก และไม่เอียง

ศัลยกรรมจมูก เชียงใหม่

จะเห็นได้ว่าการคลินิกศัลยกรรมจมูก เชียงใหม่ มีทางเลือกในการศัลยกรรมจมูกที่มีให้เลือกหลายแบบด้วยกัน ซึ่งแต่ละแบบต่างมีจุดเด่นที่ช่วยเสริมให้จมูกบนใบหน้าสวยงาม รับกับใบหน้ามากยิ่งขึ้น นอกจากนี้แล้วบางเทคนิคยังช่วยแก้ไขจุดบกพร่อง ซึ่งแต่ละเคสย่อมไม่เหมือนกัน ดังนั้นจึงควรปรึกษาแพทย์เพื่อร่วมกันหาแนวทางที่ดีที่สุด ให้การศัลยกรรมเกิดความพึงพอใจและปลอดภัยมากที่สุด