ข้อที่ควรรู้และต้องปรึกษาแพทย์ ก่อนคิดจะทำจมูก เชียงใหม่

จมูก ถือว่าเป็นจุดเด่นบนใบหน้าของคนเราเลยก็ว่าได้ หากมีจมูกที่สวยสมส่วนจะทำให้ใบหน้าโดยรวมดูสวยน่ามองไปด้วย แต่ถ้าหากว่ามีจมูกที่ไม่ค่อยสวยสมส่วน  หลายคนจึงมีความคิดที่อยากจะศัลยกรรมทำจมูก เชียงใหม่ ซึ่งทางเลือกนี้ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ถ้าหากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังสนใจการทำจมูกแล้วละก็ อย่าได้พลาด เพราะมีสาระน่ารู้มาฝากกัน

การเลือกใช้วัสดุเสริมจมูก

ในการเลือกใช้วัสดุสำหรับทำจมูกโดยหลักๆแล้วจะมี 2 ประเภทด้วยกัน นั่นก็คือการเสริมด้วยซิลิโคนที่หลายคนคุ้นเคยกัน  มีข้อดีคือสามารถปรับแต่งรูปทรงได้ตามต้องการ และสามารถเลือกได้อีกว่าต้องการเนื้อซิลิโคนแบบนิ่ม แบบเนื้อแข็งปานกลาง หรือว่าซิลิโคนที่มีสัมผัสเนื้อแข็งมาก และอีกประเภทหนึ่งคือ การนำเนื้อเยื่อกระดูกอ่อนบริเวณหลังหูของตัวเองมาเสริม ซึ่งมีข้อดีคือปลอดภัยมากกว่าการเสริมด้วยซิลิโคน  แต่ก็มีราคาที่สูงและต้องทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น เนื่องจากเป็นการศัลยกรรมที่ต้องใช้ความชำนาญและต้องละเอียดเป็นอย่างมาก

ทำจมูก เชียงใหม่

การเลือกรูปทรงจมูก

เชื่อว่าคงจะมีรูปทรงจมูกที่ต้องการไว้แล้ว แต่ถ้าบางคนยังตัดสินใจไม่ได้ว่า ควรจะ ทำจมูกเชียงใหม่ รูปทรงแบบไหนดี งั้นมาดูรูปทรงที่ได้รับความนิยมกัน ซึ่งจะมีทั้งหมด 3 แบบ ดังนี้

จมูกทรงหยดน้ำ มีจุดเด่นคือเสริมให้จมูกดูกลมสวยเหมือนกับหยดน้ำ มีความเป็นธรรมชาติ

จมูกทรงปลายพุ่ง หากใครที่อยากให้จมูกดูมีมิติสไตล์สายฝอ  การเสริมจมูกทรงนี้จะตอบโจทย์ความต้องการอย่างมาก  นอกจากนี้แล้วยังทำให้บริเวณสันจมูกสูงขึ้นอีกด้วย

จมูกทรงปลายเชิด สำหรับใครที่อยากให้จมูกคล้ายกับตุ๊กตาบาร์บี้ หรืออยากได้จมูกที่ดูอ่อนเยาว์น่ารักๆ การศัลยกรรมจมูกทรงปลายเชิดคือคำตอบที่คุณต้องการ ซึ่งจะเหมาะกับผู้ที่มีเนื้อปลายจมูกเยอะ เนื่องจากการศัลยกรรมจะต้องทำให้บริเวณปลายจมูกเชิ่ดขึ้น แต่ไม่ถึงกับพุ่งมากจนเกินไป

ทำจมูก เชียงใหม่

นี่ถือว่าเป็นข้อมูลคร่าวๆที่ควรรู้สำหรับผู้สนใจอยากจะทำจมูก เชียงใหม่ เมื่อตัดสินใจได้แล้วว่าต้องการเสริมจมูกด้วยวัสดุแบบใดและต้องการรูปทรงไหน นอกจากนี้แล้วยังมีรายละเอียดปลีกย่อยอื่นๆอีก ที่น่านำไปพิจารณา เช่น การตัดปีกจมูก เนื่องจากบางรายมีปลายจมูกที่ค่อนข้างหนาและเนื้อเยอะ ดังนั้นแล้วการตัดแต่งปีกจมูก ก็สามารถเปลี่ยนรูปหน้าให้สวยขึ้นได้ เป็นต้น  รวมไปถึงสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ จะต้องมีการปรึกษาและวางแผนการผ่าตัดร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้วย เพื่อให้การเสริมจมูกเหมาะสมกับใบหน้า สมดุล และมีความปลอดภัย