ทำไมถึงต้องแก้จมูก เชียงใหม่ ไปค้นหาคำตอบกัน

จมูกแบบลักษณะไหนบ้างที่ต้อง แก้จมูก เชียงใหม่ โดยเร่งด่วน

คาดว่าคงมีคงจำนวนไม่น้อยที่เคยไปทำศัลยกรรมจมูกแล้วต้องกลับมาแก้ใหม่ อาจเพราะไม่ถูกใจบ้าง หรือมีปัญหาตามมาภายหลัง เพราะแพทย์ที่ทำศัลยกรรมไม่เชี่ยวชาญพอ หรือคลินิกเสริมความงามไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งก็ยังคงเป็นปัญหาที่พบเจอได้ในปัจจุบันสำหรับคนทำศัลยกรรม ซึ่งการแก้จมูก เชียงใหม่นั้นมาจากหลายสาเหตุ และมีจมูกแบบไหนบ้างที่ต้องแก้ เราจะไปศึกษาหาความรู้และทำความเข้าใจกันค่ะ

 

1.จมูกเบี้ยว จมูกเบี้ยวเกิดจากหลายสาเหตุ เช่น ฐานเดิมของจมูกไม่ตรงอยู่แล้ว เมื่อใส่ซิลิโคนเข้าไปจึงเอียงและเกิดการเบี้ยว ทำให้ต้องกลับมาแก้ซ้ำ หรือคนที่มีโพรงจมูกไม่เท่ากัน ก็ทำให้จมูกที่ทำศัลยกรรมมาเบี้ยวได้ การที่เราจะดูว่าจมูกเบี้ยวหรือไม่นั้น วัดเทียบได้จากจุดกึ่งกลางระหว่างคิ้ว หัวตา และปลายจมูก บางคนอาจจะเบี้ยวแค่ส่วนโคน บางคนอาจจะเบี้ยวแค่ส่วนปลาย หรือบางคนอาจจะเบี้ยวทั้งหมดเลยก็มี

 

2.จมูกติดเชื้อ จมูกติดเชื้อจะสังเกตได้จากการที่มีน้ำขุ่นๆ หรือหนองไหลออกมาจากแผล เนื่องมาจากเราไปสัมผัสแผลบ่อย หรือไปเกา แกะแผลจนทำให้จมูกอักเสบและติดเชื้อในที่สุด หรืออาจจะมาจากการกินอาหารแสลง เช่น พวกของหมักดอง อีกสาเหตุหนึ่งคือมาจากการไอหรือจามแรงๆ ทำให้เกิดการกระแทกจนอักเสบได้ จมูกติดเชื้อไม่เหมือนกับจมูกบวม หลังการทำศัลยกรรมเสริมจมูก จมูกจะมีอาการบวมอยู่แล้วเป็นระยะเวลาประมาณ 1 เดือน แล้วก็จะหายไปเอง หากไม่อาการนั้นหายไปและมีน้ำไหลออกมา แสดงว่าติดเชื้อ ต้องรีบกลับไปพบแพทย์เพื่อทำการแก้จมูกเชียงใหม่

แก้จมูก เชียงใหม่

 

3.จมูกทะลุ จมูกทะลุเกิดจากซิลิโคนที่ใส่เข้าไปแทงทะลุเนื้อบริเวณจมูกออกมา เนื่องจากซิลิโคนหรือวัสดุที่ใช้ไม่เหมาะกับลักษณะของจมูกของคนไข้ ซึ่งบางคนมีเนื้อบริเวณจมูกน้อย ผิวบาง แต่ใช้ซิลิโคนหรือวัสดุที่ยาวจนเกินไป ทำให้มีปัญหาจมูกทะลุในภายหลัง ซึ่งอาจเกิดจากแพทย์มีประสบการณ์น้อย เลือกใช้หรือเหลาซิลิโคนไม่พอดีกับจมูก หรืออาจเกิดจากคนไข้ที่พักผ่อนไม่เพียงพอ ไม่ดูแลทำความสะอาดให้ดี มีการสัมผัสจมูกบ่อย ซึ่งวิธีแก้อาจต้องเหลาซิลิโคนใหม่ หรือเปลี่ยนวัสดุที่มีความนิ่มมากขึ้น หรือเปลี่ยนไปใช้กระดูกอ่อนแทน

 

4.จมูกไหล จมูกไหลหรือจมูกเคลื่อนสังเกตได้จากการที่เราเอามือลองบิดปลายจมูก แล้วแกนจมูกเคลื่อนตามไปด้วย ซึ่งสาเหตุอาจเกิดมาจากศัลยแพทย์ไม่มีความรู้มากพอ การผ่าตัดไม่ได้วางซิลิโคนไว้ใต้เยื่อหุ้มกระดูก หรือมาจากการเหลาซิลิโคนที่ไม่ได้ส่วน การทำช่องใส่ซิลิโคนที่ขนาดไม่พอดี เช่น กว้างไป หรือแคบไป หรือเกิดจากอุบัติเหตุการกระแทกอย่างรุนแรง ก็ทำให้จมูกไหลได้ หากปล่อยไว้นานอาจจะทำให้จมูกทะลุ จึงควรรีบมาพบแพทย์เพื่อทำการแก้ไขต่อไป

แก้จมูก เชียงใหม่

การกลับไปแก้จมูก เชียงใหม่เราไม่จำเป็นต้องกลับไปทำที่คลินิกเดิม เพราะสาเหตุอาจจะมาจากแพทย์ไม่มีความชำนาญอยู่แล้วก็เป็นได้ จึงควรหาคลินิกที่ใหม่ที่ได้มาตรฐานและมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญประจำอยู่ หรือมองหาคลินิกที่มีการรีวิวจากผู้ใช้บริการจริง รับรองว่าดีปลอดภัยได้มาตรฐาน