อาหารต้องห้าม ! ที่คุณควรรู้ ก่อนและหลังผ่าตัดเสริมจมูก

สิ่งที่ต้องห้ามรับประทาน ก่อนและหลังเสริมจมูก จะมีอะไรบ้าง เราไปดูกัน

การศัลยกรรมจมูก หรือการทำจมูกคือ การผ่าตัดเปลี่ยนแปลงรูปร่างของจมูก โดยการผ่าตัดศัลยกรรมจมูกนั้นแบ่งออกได้หลายประเภท แต่ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงรูปร่างของจมูก เช่น การเสริมหรือการลดขนาดของจมูก ปรับสันจมูกให้โด่งหรือให้ตรง กำจัดส่วนที่โก่งบริเวณสันจมูก เป็นต้น บางครั้งการผ่าตัดเสริมจมูก อาจไม่ได้มีวัตถุประสงค์ เพื่อความสวยความงามอย่างเดียวเท่านั้นเพราะสามารถช่วยแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับระบบทางเดินหายใจได้

ทำจมูก เชียงใหม่

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจุดประสงค์ของการผ่าตัดเสริมจมูกของคุณ คืออะไร แต่สิ่งหนึ่งที่ควรต้องปฏิบัติเหมือนๆ กัน ก็คือ การดูแลตนเอง ทั้งก่อนและหลังเข้ารับการผ่าตัดเสริมจมูก โดยเฉพาะในเรื่องของการรับประทานอาหาร รู้หรือไม่ว่าหลังเสริมจมูก ห้ามทานอาหาร ดังนี้

  • งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด
  • งดอาหารทะเล โดยเฉพาะอาหารทะเลที่มีโซเดียมสูง เพราะอาจส่งผลให้แผลเกิดการบวมหรืออักเสบได้
  • งดอาหารกึ่งดิบ กึ่งสุก หรืออาหารดิบ เพราะอาจเสี่ยงต่อการติดเชื้อที่แผล
  • งดอาหารรสจัดทุกประเภท หันมารับประทานผักและผลไม้ที่มีประโยชน์แทน
  • งดของหมักของดอง หรือของแสลงต่างๆ เพราะอาจทำให้แผลปวดบวมและอักเสบได้

อาหารต้องห้าม ก่อนและหลังเสริมจมูก

อาหารต้องห้าม ก่อนและหลังเสริมจมูก

อาหารเหล่านี้ คือ สิ่งต้องห้ามหลังการเข้ารับการผ่าตัดเสริมจมูก โดยห้ามรับประทานอาหารเหล่านี้เป็นระยะเวลา 1 เดือน หรือจนกว่าแผลผ่าตัดจะหายสนิท เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง เมื่อได้รู้แล้วว่าหลังจากผ่าตัดควรงดรับประทานอาหารชนิดใด

 

และรู้หรือไม่ว่าก่อนเข้ารับการผ่าตัด ก็ควรงดรับประทานอาหารบางอย่างด้วย เช่น งดอาหารเสริมทุกประเภทเป็นเวลา 2 สัปดาห์ เนื่องจากอาจมีผลข้างเคียงทำให้เลือดแข็งตัวช้า หรือมีเลือดไหลมากกว่าปกติในขณะผ่าตัด รวมถึงต้องงดรับประทานยารักษาสิวบางชนิดด้วย และที่สำคัญไม่ควรสูบบุหรี่ ก่อนเข้ารับการผ่าตัดเพราะจะทำให้แผลหายช้าและอาจส่งผลให้แผลติดเชื้อได้ง่ายขึ้น

นอกจากอาหารที่ต้องห้าม ! ทั้งก่อนและหลังการเข้ารับผ่าตัดเสริมจมูกแล้ว สิ่งสำคัญในการศัลยกรรมจมูก คือ การเลือกคลินิกเสริมจมูกที่มีความน่าเชื่อถือ เป็นคลินิกที่มีคุณภาพ มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการศัลยกรรมโดยเฉพาะ และแพทย์ต้องมีใบประกอบวิชาชีพที่ถูกต้องตามกฎหมายด้วย รวมถึงมีการให้บริการที่ดี อย่างเช่น T – Point Clinic การันตีความน่าเชื่อถือผ่านการรับรองมาตรฐานจากหลายๆ สถาบัน มีชื่อเสียงในระดับต้นๆ ของประเทศ พร้อมทั้งมีเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ทันสมัย สะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐานในระดับสากล

อาหารต้องห้าม ก่อนและหลังเสริมจมูก

ที่สำคัญ T – Point Clinicยังเป็น คลินิกทำจมูก เชียงใหม่ ที่ได้รับรีวิวในแง่บวกจากลูกค้ามากมาย มีบริการให้คำปรึกษาเรื่องการศัลยกรรมฟรี ไม่ว่าคุณจะประสบปัญหาด้านใด ต้องการแก้ไขจุดไหน หรือต้องการเสริมจมูกในรูปแบบใด ก็ยินดีให้บริการแนะนำฟรี โดยไม่คิดเงิน