ตัดปีกจมูกเชียงใหม่ เปลี่ยนจมูกบานใหญ่ ให้สวยเข้ารูปได้

ตัดปีกจมูกเชียงใหม่ กับหมอที่มีความรู้ด้านนี้โดยตรง ปลอดภัยหายห่วง

ในยุคสมัยที่เทรนด์เกาหลีมาแรงนี้ เราสามรถพบเห็นคนสวยคนหล่อได้ง่ายมากๆ นอกจากเกาหลีจะเข้ามามีอิทธิพลในเรื่องของเพลงและแฟชั่นแล้วนั้น ยังเข้ามามีชื่อเสียงในเรื่องของการศัลยกรรมอีกด้วย และก็ต้องยอมรับเลยว่าทำออกมาได้สวยจริงๆ สามารถแก้ไขได้อย่างตรงจุด ปรับให้ใบหน้าไปในทิศทางที่ดีขึ้นได้ นอกจากการทำตาสองชั้น ปากกระจับที่คนฮิตๆกันแล้วนั้นยังมีในเรื่องของการ ตัดปีกจมูกเชียงใหม่ เข้ามาอีกด้วย เพื่อช่วยให้การศัลยกรรมจมูกนั้นดูดีและมีความสวยงามมากยิ่งขึ้น จมูกมีการรับกับใบหน้ามากขึ้นและไม่บานออกในขณะที่สันจมูกตรงสวยโด่ง แต่ก่อนช่วงที่การศัลยกรรมมีเข้ามาใหม่ๆนั้น การทำยังออกมาได้ไม่ดีพอ ยังมีจุดกพร่องอยู่มาก ซึ่งการทำศัลยกรรมจมูกก็เช่นกัน หลายคนทำออกมาแล้วจมูกมีสันโด่งสวย แต่ปีกจมูกก็ยังคงบานอยู่ เลยทำให้การศัลยกรรมนั้นยังไม่สามารถแก้จุดบกพร่องได้ทั้งหมด จึงได้มีการคิดค้นเทคนิคใหม่ๆเข้ามา เพื่อให้การศัลยกรรมมีประสิทธิภาพอย่างที่สุด ออกมาสวยที่สุดอย่างที่เห็นในปัจจุบันนั่นเอง

ตัดปีกจมูกเชียงใหม่

ต้องยอมรับว่าการศัลยกรรมเสริมจมูกนั้นเป็นสิ่งที่หลายๆคนคิดจะทำเป็นอันดับแรก ก่อนการศัลยกรรมอื่นๆ เพราะการทำจมูกก่อนนี้สามารถช่วยให้เห็นโครงหน้าและทิศทางในการที่จะศัลยกรรมสิ่งอื่นๆต่อไปได้ และยังทำให้มีเป้าหมายมากยิ่งขึ้น ซึ่งการศัลยกรรมตัดปีกจมูกเชียงใหม่นั้นก็มักจะควบคู่ไปกับการศัลยกรรมจมูกเสมอ เพื่อแก้ไขให้จมูกมีความสวยงามมากที่สุด การตัดปีกจมูกนั้นเป็นการแก้ไขในส่วนของเนื้อจมูกด้านข้าง ที่มีความบานหรือใหญ่ไม่สมดุลกับสันจมูก เพื่อทำให้ส่วนนั้นมีความแคบลงและเข้ารูปร่วมกับสันจมูกมากขึ้น หรือเป็นการแก้ไขในส่วนของการมีรูจมูกที่บาน โดยทำให้รูจมูกนั้นเล็กลงจากการแก้ไขนี้ การตัดปีกจมูกนี้สามารถทำร่วมกับการศัลยกรรมจมูกได้เลยเพราะใช้เวลาเพียงไม่นานและยังมีแผลจากการผ่าตัดนี้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งการตัดปีกจมูกนั้นจะมีรูปแบบการทำอยู่ 3 รูปแบบด้วยกัน ก็คือ

1.การผ่าตัดเย็บปีกจมูก การเย็บปีกจมูกแบบที่ 1 นี้ เป็นการเย็บเพื่อแก้ไขในส่วนของรูจมูก หรือผู้ที่มีปัญหาจมูกบานเพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดยจะทำการดูลักษณะของรูจมูกก่อนว่ามีความเหมาะสมที่จะทำไหม มีเนื้อมากน้อยเพียงใด เพื่อให้จมูกออกมาสมส่วนที่สุด เทคนิคนี้เป็นเทคนิคพื้นฐานของการตัดปีกจมูกเชียงใหม่ซึ่งให้บาดแผลเพียงเล็กน้อยเท่านั้นภายหลังการทำ

2.การผ่าตัดเย็บปีกจมูกแบบเย็บด้านใน การผ่าตัดและเย็บแบบที่ 2 นี้ เป็นการผ่าตัดที่เหมาะกับผู้ที่มีเนื้อจมูกปานกลาง คือมีความบานของจมูกอยู่บ้างแต่ไม่มาก ซึ่งจะเป็นการผ่าตัดและเก็บปีกจมูกจากด้านใน ซึ่งการผ่าตัดเก็บปีกจมูกแบบนี้มีข้อดีคือ ภายหลังการทำจะไม่ค่อยเห็นรอยแผลเลย

3.การผ่าตัดเย็บปีกจมูกทั้งด้านในและนอก การผ่าตัดและเย็บแบบที่ 3 นี้ เป็นการผ่าตัดแก้ไขปีกจมูกที่เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาเนื้อจมูกมากหรือมีจมูกที่บานมากนั้นเอง ซึ่งจะเป็นแบบที่ต้องใช้วิธีเย็บเก็บทั้งด้านในและนอกเลย โดยการผ่าตัดแบบที่ 3 นี้ ข้อเสียเลยคือจะเห็นรอยแผลและยังมีรอยฟกช้ำที่เยอะกว่าแบบอื่นๆ

ตัดปีกจมูกเชียงใหม่

ถึงแม้ว่าการผ่าตัดเหล่านี้จะทำให้จมูกมีความสวยมากขึ้น แต่ก็ต้องแลกมากับการฟกช้ำและรอยแผล แต่ก็ไม่ต้องกังวลไป สามารถหายได้หากมีการดูแลรักษาที่เหมาะสม โดยการดูแลตนเองภายหลังการศัลยกรรมจมูกและตัดปีกจมูกเชียงใหม่นี้ สามารถปฏิบัติตามคำแนะนำของศัลยแพทย์ได้เลย ซึ่งการดูแลตนเองภายหลังการศัลยกรรมนี้จะมีข้อปฏิบัติที่เป็นข้อบังคับอยู่เพื่อให้แผลผ่าตัดมีความสวยงามและมีผลข้างเคียงที่น้อยที่สุดหรือไม่มีเลย โดยมีข้อปฏิบัติดังนี้

 

1.หลังการผ่าตัดใหม่ๆ ให้ทำการประคบเย็นก่อน โดยประคบบริเวณช่วงแก้มแต่ไม่ให้ประคบลงไปตรงๆบริเวณแผล โดยจะต้องประคบเย็นต่อเนื่องเป็นเวลา 48 ชั่วโมงภายหลังการผ่าตัด และจะต้องประคบไปอีกประมาณ 3-5 วัน หรือจนกว่าแผลจะยุบลง การประคบเย็นนี้จะช่วยให้เลือดหยุดไหลและช่วยลดการอักเสบของแผลผ่าตัดได้

ตัดปีกจมูกเชียงใหม่

 

2.หลังจากประคบเย็นไปแล้วประมาณ 1 สัปดาห์ หลังจากนั้นให้ทำการประคบอุ่นแทน การประคบอุ่นนี้จะช่วยให้ลิ่มเลือดที่ค้างอยู่ค่อยๆสลายไป แผลจะหายเร็วขึ้น โดยการประคบอุ่นนี้ให้ใช้น้ำที่อุ่นพอดีๆ ไม่แนะนำให้ใช้น้ำที่ร้อนเกินไป อาจทำให้เกิดแผลพุพองได้

 

3.ช่วงหลังการตัดปีกจมูก ให้งดเว้นการทานอาหารแสลง อาทิเช่น ของหมักดอง ,เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เป็นต้น อาหารเหล่านี้โดยเฉพาะของหมักดองจะมีผลอย่างมากต่อแผล อาจทำให้แผลเกิดการติดเชื้อจากอาหารที่ไม่สะอาดเหล่านี้ได้ ซึ่งต้องงดเว้นอย่างเด็ดขาดเลย จนกว่าจะมั่นใจว่าแผลหายดีแล้วถึงรับประทานได้

ตัดปีกจมูกเชียงใหม่

 

4.งดเว้นการให้จมูกโดนน้ำ หากต้องการล้างทำความสะอาดใบหน้า ให้ใช้วิธีเช็ดใบหน้าด้วยน้ำเกลือแทน โดยใช้สำลีชุบน้ำเกลือแล้วเช็ดเบาๆ โดยเว้นในช่วงของจมูกเอาไว้

 

การดูแลและปฏิบัติตามที่ศัลยแพทย์สั่งเป็นเรื่องที่ต้องปฏิบัติตามอย่างยิ่ง เพราะหากดูแลแผลผ่าตัดได้ไม่ดีพอ อาจทำให้แผลเกิดการติดเชื้อและเกิดผลข้างเคียงอื่นๆที่จะตามมาได้ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้ต้องกลับไปพบศัลยแพทย์เพื่อการรักษา หรืออย่างร้ายที่สุดก็คือ อาจจะได้ทำการแก้ไขจมูกใหม่อีกครั้ง จริงอยู่ว่าการเสริมจมูกและตัดปีกจมูกนี้ไม่ได้เป็นการผ่าตัดที่ใหญ่อะไร แต่การดูแลรักษาให้ดีที่สุดก็เป็นการลดผลที่ตามมาได้ และถึงแม้ว่าจะเป็นแผลเล็กๆ แต่หากเกิดการติดเชื้อจนลุกลาม แทนที่จะมีจมูกที่สวยเข้ารูปสมใจ กลับกลายเป็นต้องได้แก้ไขและรักษากันไปอีก ดังนั้นหากอยากมีจมูกที่สวยและทำเพียงครั้งเดียวจบ ไม่ต้องการกลับไปพบแพทย์ให้ต้องได้แก้ไขจมูกและตัดปีกจมูกเชียงใหม่กันอีกบ่อยๆก็ควรปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

สำหรับใครที่ไม่รู้ที่มีความสนใจอยากจะทำจมูกและตัดปีกจมูกแต่ยังไม่รู้ว่าจะทำกับคลินิกไหนดี ที่มีศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เสียงตอบรับจากลูกค้าดี ทำออกมาแล้วสวยและผลข้างเคียงน้อย ก็ขอแนะนำเป็น T-point clinic  สาขาเชียงใหม่-พิษณุโลก ซึ่งเป็นคลินิกที่มีชื่อเสียงมากตอนนี้ จากผลตอบรับที่ดีจากลูกค้าหลายท่านเป็นเครื่องการันตีได้เลยว่าคลินิกนี้มีคุณภาพมาก และทุกคนต่างก็ประทับใจในการทำงานของคุณหมอและนอกจากนั้นยังชมเป็นเสียงเดียวกันว่าคลินิกมีเครื่องมือที่ทันสมัย

ตัดปีกจมูกเชียงใหม่

คุณหมอเองก็ใส่ใจในตัวผู้มารับบริการมากๆ ทำให้เวลาไปรับบริการมีความมั่นใจในการทำมากขึ้น ซึ่ง  T-point clinic  สาขาเชียงใหม่-พิษณุโลก นี้นอกจากจะรับทำจมูกและตัดปีกจมูกแล้วยังให้บริการในเรื่องของการศัลยกรรมความงามและเกี่ยวกับการดูแลความสวยความงามอื่นๆอีกด้วย เช่น การฉีดโบท็อกซ์ , การแก้ไขรอยแผลเป็นต่างๆ , การเสริมคาง และอื่นๆอีกมากมายให้ได้เลือกทำกัน ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปติดต่อพูดคุยกับทางคลินิกได้เลย ทางคลินิกรับให้คำปรึกษาก่อนการทำฟรี

สำหรับผู้ที่สนใจจะทำการตัดปีกจมูกเชียงใหม่หรือการทำศัลยกรรมอื่นๆกับทาง T-point clinic  สาขาเชียงใหม่-พิษณุโลก นี้ สามารถติดต่อสอบถามได้หลายช่องทางมาก ไม่ว่าจะเป็นที่คลินิกโดยตรง โดยทางคลินิกเปิดให้บริการเวลาตั้งแต่ 11.00 – 20.00 น. หรือติดต่อสอบถามได้ที่ทางไอดีไลน์ของทางคลินิกที่ Tp.cm หรือ Tp.pl หรืออีกช่องทางหนึ่งได้ที่ เฟสบุคของทางคลินิกได้เลยที่ T-point clinic  สาขาเชียงใหม่-พิษณุโลก ได้เลย อยากมีจมูกสวยไม่ต้องกลัว แค่เข้ามาขอคำปรึกษากับทางคลินิกก่อน เพื่อจะได้มีแนวทางในการทำและแก้ไขกันต่อไป

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

ตัดปีกจมูกเชียงใหม่มีกี่แบบ และมีวิธีดูแลตัวเองอย่างไรบ้าง

สาระความรู้เกี่ยวกับการตัดปีกจมูกเชียงใหม่ ที่น่าสนใจ

ข้อมูลเบื้องต้นสำหรับผู้ที่กำลังจะไป ตัดปีกจมูกเชียงใหม่