ตัดปีกจมูกเชียงใหม่ มีกี่แบบ และมีวิธีดูแลตัวเองอย่างไรบ้าง

ตัดปีกจมูกเชียงใหม่ เพื่อปรับขนาดรูปทรงด้านข้างให้ดูเรียวขึ้น

การทำจมูกเป็นการศัลยกรรมใบหน้าที่มีผู้นิยมทำมากที่สุด เพราะจมูกอยู่ตรงจุดศูนย์กลางของใบหน้าพอดี ซึ่งการทำจมูกนั้นมีหลายรูปแบบ โดยขึ้นอยู่กับใบหน้าแต่ละบุคคล การตัดปีกจมูกเชียงใหม่ก็เป็นหนึ่งในนั้น ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่มีปีกจมูกบานจนเกินไป สร้างความไม่มั่นใจในใบหน้าของตัวเอง ดังนั้นจึงต้องเขารับการผ่าตัดศัลยกรรม ซึ่งเป็นการผ่าตัดขนาดเล็ก ไม่เจ็บตัวมาก เมื่อทำเสร็จแล้ว ก็สามารถกลับบ้านได้เลย

การตัดปีกจมูกเชียงใหม่นั้นเหมาะกับคนที่มีจมูกบานและใหญ่ โดยถ้าปีกจมูกเลยหัวตาไปประมาณ 2 มิลลิเมตร ถือว่าจมูกบาน สามารถทำศัลยกรรมตัดปีกจมูกได้ ซึ่งแพทย์จะเป็นผู้พิจารณาอีกทีหนึ่ง หรือหากใครต้องการเสริมจมูกไปพร้อมกัน ก็สามารถทำทั้งสองอย่าง โดยการตัดปีกจมูกนั้นมีหลายแบบ ซึ่งได้แก่

1.การเย็บปีกจมูก

เหมาะสำหรับคนที่มีปีกจมูกไม่ค่อยใหญ่เท่าไหร่ ซึ่งแพทย์จะทำการเย็บปีกจมูกเข้า โดยไม่มีการผ่าจัด ทำให้บริเวณเนื้อของปีกจมูกเล็กลง

2.การตัดปีกจมูกด้านใน

เหมาะสำหรับคนที่มีปีกจมูกใหญ่ระดับหนึ่ง แต่ไม่มากจนเกินไป การผ่าตัดจะไม่ค่อยมีแผลให้เห็น เพราะแพทย์จะทำการเย็บเก็บแผลไว้ด้านในจมูก

3.การตัดปีกจมูกด้านนอก

เหมาะสำหรับคนที่มีปีกจมูกใหญ่และหนาค่อนข้างมาก การผ่าตัดจะทำให้เกิดแผลด้านนอก แต่จะมองไม่ค่อยเห็นเท่าไหร่ และอาจจะบวมช้ำมากกว่าการผ่าตัดแบบอื่นๆ แต่ก็สามารถแก้ปัญหาปีกจมูกบานได้เป็นอย่างดี

ตัดปีกจมูก เชียงใหม่

 

การดูแลตัวเองหลังตัดปีกจมูก

  1. ควรประคบเย็นทันทีหลังผ่าตัดเสร็จ เพื่อลดอาการบวม เป็นเวลาอย่างน้อย 48 ชั่วโมงหรือ 2 วัน
  2. หนุนหมอนให้สูงเวลานอน เพื่อลดอาการบวมอีกเช่นกัน
  3. ห้ามให้แผลโดนน้ำประมาณ 3-7 วันแรกหลังทำการตัดปีกจมูก เพื่อป้องกันการอักเสบและติดเชื้อ
  4. ให้ใช้ไม้พันสำลีป้ายยาทาที่แผลเบาๆวันละ 2-3 ครั้ง หรือตามที่แพทย์สั่ง
  5. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เพื่อช่วยในการฟื้นฟูซ่อมแซมร่างกาย
  6. หลีกเลี่ยงอาหารหมักดอง และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์
  7. รับประทานยาตามที่แพทย์สั่ง

ตัดปีกจมูก เชียงใหม่

หลังจากตัดปีกจมูก เชียงใหม่แพทย์จะนัดมาตัดไหมออกประมาณ 1-2 สัปดาห์ให้หลัง โดยอาจจะยังมีอาการบวมช้ำอยู่บ้างเล็กน้อย แต่หากเกิดอาการผิดปกติให้รีบมาพบแพทย์ทันที เพราะอาจเกิดการติดเชื้อได้ ที่สำคัญอย่าลืมเลือกสถาบันเสริมความงามที่ได้มาตรฐานและมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญประจำอยู่ที่นั่น เพื่อความปลอดภัยและมั่นใจในการผ่าตัด