เรื่องที่ต้องรู้ก่อนแก้จมูก เชียงใหม่ สวยได้แบบไม่ต้องแก้ซ้ำ

หากคุณกำลังมองหาคลินิกทำจมูก หรือคลินิกแก้จมูก เชียงใหม่ ควรศึกษาข้อมูลให้ดีเสียก่อน

เนื่องจากปัจจุบันนี้การทำศัลยกรรมจมูกได้รับความนิยมอย่างยิ่ง แต่ก็ใช่ว่าทรงจมูกหลังจากทำศัลยกรรมแล้วจะสวยถูกใจทุกคน บางครั้งอาจต้องแก้ไขใหม่ อย่างไรก็ดีหากว่าคุณบังเอิญไม่ถูกใจจมูกของตนเองหลังทำจมูกแล้ว มาดูเรื่องที่ต้องศึกษาก่อนทำการแก้ไขจมูก เพื่อที่จะได้ทรงจมูกที่สวยปังไม่ต้องกลับมาแก้ซ้ำสองนั่นเอง ซึ่งการแก้จมูกสามารถทำได้ที่คลินิกทำจมูก เชียงใหม่ที่มีความชำนาญและมีศัลยแพทย์มืออาชีพ ซึ่งโดยหลักๆแล้วสิ่งที่คุณควรรู้จะมีดังนี้

เหตุผลที่ต้องแก้จมูก

การแก้ไขจมูกอาจเกิดขั้นเนื่องจากผู้ศัลยกรรมจมูกได้รับอุบัติเหตุที่รุนแรง ส่งผลให้จมูกเสียรูปทรง ในบางเคสเกิดจากการใช้บริการกับหมอกระเป๋าที่ใช้ซิลิโคนไม่มีคุณภาพหรือขนาดไม่เหมาะสมกับเนื้อจมูกของคนไข้ บางคนอาจเสริมจมูกให้ดั้งโด่งสูงโดยไม่ได้คำนึงถึงเนื้อจมูกเดิม ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นจะส่งผลให้จมูกทะลุ และต้องทำการแก้ไขโดยด่วน

ทำจมูก แก้จมูก เชียงใหม่

รู้ได้อย่างไรว่าจมูกใกล้ทะลุ

สำหรับผู้ที่ศัลยกรรมจมูกมาแล้ว ควรหมั่นสังเกตจมูกของตนเองทุกวัน โดยสัญญาณเตือนที่บ่งบอกว่าจมูกใกล้จะทะลุมีหลายต่อหลายสัญญาณด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นจมูกที่บางลง สะท้อนแสงได้ง่าย หรือบางคนทำจมูกมาเป็นเดือนแล้วแต่ก็ยังไม่หายบวมแดง  ซิลิโคนที่เสริมจมูกมีความเอียงหรือเบี้ยว ซึ่งแม้คนไข้จะคิดว่าเป็นจุดเล็กๆ น้อยๆ แต่ก็ไม่ควรมองข้าม บางคนมีปัญหาเห็นแท่งซิลิโคนชัดเจนในระยะไกล  รวมถึงอาการจมูกมีรอยบุ๋มชัดเจน หรือมีรอยตะปุ่มตะป่ำ ก็เป็นสัญญาณเตือนได้อีกเช่นกัน

อันตรายจากจมูกทะลุ

หลายคนอาจไม่รู้ว่าจมูกทะลุก่อให้เกิดอันตรายในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นภาวะเลือดคั่งหรือเลือดซึม บางเคสโพรงจมูกอักเสบและติดเชื้อทำให้หายใจไม่ได้ นอกจากนี้ยังมีผลเสียทางด้านรูปลักษณ์  ทำให้คนไข้เกิดความไม่มั่นใจ ซึ่งหากเป็นอาชีพที่ต้องดูแลภาพลักษณ์ให้สวยงามตลอดเวลา อาจจะส่งผลกระทบทางด้านอาชีพอีกด้วย ดังนั้นหากว่าคนไข้รู้สึกถึงความผิดปกติของจมูก ควรรีบพบแพทย์ที่คลินิกทำจมูก เชียงใหม่เพื่อทำการปรึกษาและแก้ไข

 

ทำอย่างไรจึงจะไม่มีปัญหาจมูกทะลุ

หลายๆ คนอาจกังวลเกี่ยวกับการทำศัลยกรรมจมูก แต่ในความเป็นจริงแล้ว โอกาสที่จะเกิดปัญหานี้มีน้อยมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเลือกคลินิกทำจมูก หรือคลินิกแก้จมูก เชียงใหม่ที่ได้มาตรฐาน มีแพทย์ที่เชี่ยวชาญทางด้านการทำศัลยกรรมโดยเฉพาะ ซึ่งแพทย์ที่เชี่ยวชาญ จะแนะนำตั้งแต่การเลือกรูปทรงของจมูกที่เหมาะสมกับเนื้อจมูกของคนไข้ รวมไปถึงเทคนิคของการผ่าตัดที่ทำให้จมูกของคนไข้สวยงาม รับกับรูปหน้า เข้ากับทรงจมูกเดิมอีกด้วย  

ทำจมูก แก้จมูก เชียงใหม่

การเลือกคลินิกที่มีมาตรฐานในการทำศัลยกรรมจะทำให้คุณไม่ต้องเผชิญกับปัญหาจมูกทะลุหลังจากทำศัลยกรรมได้ การเลือกคลีนิคจึงเป็นขั้นตอนสำคัญสำหรับผู้ที่ต้องการศัลยกรรมจมูกทุกคน เพื่อให้การทำศัลยกรรมจมูกมีความปลอดภัยและเสริมสร้างบุคลิกภาพรวมถึงใบหน้าให้โดดเด่นกว่าเดิม